BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh án tù vì vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng 

Cập nhật ngày: 23/06/2019 - 19:24

BTNO - Mới đây, TAND TP.Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Hữu Học (sinh năm 1986, cư trú tại Campuchia) về tội vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.

Vào lúc 17 giờ 40 phút ngày 3.2, lực lượng Công an TP.Tây Ninh kiểm tra tại một quán cà phê thuộc ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, bắt quả tang Lê Hữu Học vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng là súng ngắn loại K54. Công an đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn loại K54, 5 viên đạn cỡ 7,62mm, 1 hộp tiếp đạn và một số vật chứng liên quan.

Bị cáo Lê Hữu Học.

Tại phiên toà, Lê Hữu Học khai nhận, vào khoảng 11 giờ ngày 3.2, bị cáo cùng vợ con của mình từ Campuchia qua tỉnh Tây Ninh để mua xe cũ về bán lại kiếm lời. Khi đến tỉnh Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia, không có hộ chiếu xuất cảnh nên Học và con thuê xe ôm chở sang biên giới Việt Nam trước theo đường tiểu ngạch, còn vợ qua sau.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi qua khỏi biên giới Campuchia – Việt Nam, thuộc huyện Tân Châu, Học gặp người đàn ông (không rõ lai lịch) đưa cho Học 1 bịch nylon màu đen và thuê đem đến một cây xăng ở khu vực chợ Kà Tum thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu giao cho người khác, sau đó quay lại lấy tiền công là 200.000 Riel tiền Campuchia (khoảng 1,1 triệu đồng tiền Việt Nam). Học đồng ý và gửi con ở một quán nước rồi đi đến khu vực hẹn.

Trong lúc chờ gặp người nhận, Học kiểm tra bên trong túi nylon có một khẩu súng ngắn và 5 viên đạn. Sau đó, Học được một cặp nam, nữ (không rõ lai lịch) thuê xe ôm đưa đến khu vực núi Bà Đen để giao súng, đạn. Khi đi được một đoạn, người đàn ông trả tiền xe ôm, rồi chở Học đến quán cà phê ở ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh để giao súng, đạn. Khi đến nơi, Học ngồi chờ, còn người này thì chạy xe đi đâu không rõ. Đến khoảng 17 giờ 40 phút, lực lượng Công an kiểm tra bắt quả tang cùng tang vật.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hữu Học 1 năm 6 tháng tù giam về tội vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.

Thiên Di