BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh án vì chống người thi hành công vụ 

Cập nhật ngày: 24/01/2018 - 22:49

BTN - Ngày 18.1, TAND huyện Châu Thành đưa ra xét xử sơ thẩm 3 bị cáo Nguyễn Văn Cường (SN 1986), Nguyễn Văn Tho (SN 1991) và Đặng Thành Nhân (SN 1998), cùng ngụ tại ấp Hiệp Thành, xã Hoà Thạnh, về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Các bị cáo Cường, Tho, Nhân trước toà.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ 20 phút ngày 1.10.2017, Cường được Nguyễn Thanh Tòng gọi đến hỗ trợ đánh nhau với Phạm Quyết Thắng. Nhận lời, Cường mang theo một thanh kiếm bằng kim loại dài khoảng 50cm đến gây sự thì được người dân can ngăn. Nhận được tin báo, Công an xã cử anh Trần Quang Vinh- công an viên phụ trách ấp Tân Long đến giải quyết sự việc.

Anh Vinh thu giữ thanh kiếm và mời Cường về Công an xã làm việc, Cường không chấp hành. Nghe tin, Đặng Thành Nhân mang theo 1 thanh kim loại có hình dáng một cây đao dài khoảng 50cm và gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Tho cùng đến “tiếp sức” Cường. Có “bạn” đến hỗ trợ, Cường lấy cây đao trên tay Nhân đuổi chém anh Vinh. Anh Vinh bỏ chạy.

Tho và Nhân cầm 2 chai thuỷ tinh đuổi theo hỗ trợ Cường đánh anh Vinh. Khi anh Vinh chạy thoát vào một nhà dân, cả 3 tên mới bỏ đi về. Sau đó, Công an xã mời Nhân về làm việc và thu giữ cây đao. Hôm sau, Tho ra Công an xã đầu thú. Cường bỏ trốn đến ngày 1.11.2017 thì bị bắt. 

Toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường 9 tháng tù giam; Nguyễn Văn Tho, Đặng Thành Nhân mỗi bị cáo 6 tháng tù giam.

HQ

Từ khóa
CườngThoNhân