BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo phường 1 đối thoại với nhân dân 

Cập nhật ngày: 24/09/2018 - 07:51

BTNO - Ngày 23.9, UBND phường 1, Thành phố Tây Ninh tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND phường 1 đã có thông báo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của phường trong 9 tháng đầu năm 2018. Cụ thể, thu ngân sách đạt trên 63%, tình hình kinh tế tiếp tục phát triển, nhất là tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dich vụ.

Công tác giáo dục, y tế, an sinh xã hội luôn được quan tâm, kết quả năm học 2017 – 2018 toàn phường có 98,67% em học sinh đạt học lực trung bình trở lên; đã trao tặng hàng ngàn phần quà cho học sinh, gia đình chính sách, người nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo phường 1, trong hoạt động vẫn còn một số hạn chế như: thu ngân sách chưa đạt chỉ tiêu đề ra, vẫn còn tình trạng người dân đổ rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường; một số tổ chức chính trị xã hội chưa được củng cố, các hoạt động chưa phong phú...

Người dân tham dự buổi đối thoại cũng kiến nghị với lãnh đạo phường về một số vấn đề, như: sớm xử lý tình trạng rác thải nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị tại khu vực xung quanh Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và khu đất trống tại Công ty Cơ khí cũ; khắc phục tình trạng đường xuống cấp và ngập úng vào mùa mưa ở hẻm 27, khu phố 1.

Một số ý kiến phản ánh, phường cần có biện pháp xử lý tình trạng bán hàng rong, đỗ xe lấn chiếm lòng lề đường tại công viên Thắng Lợi; việc tắt, mở đèn đường ở các trục đường chính phải hợp lý, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nhất là khi người dân đi bộ tập thể dục buổi sáng; một số ý kiến liên quan đến việc thu gom rác thải, cấp giấy đất đai...

Qua nghe ý kiến của người dân, lãnh đạo phường 1 giải trình một số nội dung phản ánh và cho biết, sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn sớm giải quyết các vấn đề việc thuộc thẩm quyền; ghi nhận các ý kiến còn lại để kiến nghị ngành chức năng cấp trên xử lý.

Huy Hoàng