BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc tết Sene Dolta đồng bào Khmer. 

Cập nhật ngày: 20/09/2017 - 08:29

BTNO - Chiều 19.9, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh đến tham dự Lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc Khmer tại sóc Con Trăn, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý – Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng quà cho bà con Khmer sóc Con Trăn.

 Lễ Sene Dolta là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Khmer, còn được gọi là lễ cúng ông bà, được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến ông bà, cha mẹ và người thân, tạ ơn những người đã khuất và cầu phước cho những người còn sống.

Dự lễ Sen Dolta, bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đã gửi lời chúc mừng cùng các phần quà tới bà con dân tộc Khmer nơi đây. Đồng thời mong muốn đồng bào dân tộc Khmer sóc Con Trăn tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động ở khu dân cư, ra sức phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình và cộng đồng ngày càng ấm no, hạnh phúc.

* Tại Tân Biên, đoàn do ông Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc mừng bà con dân tộc Khmer tại Sóc Thiết và Sóc Chàng Rục (xã Hòa Hiệp).

Ông Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho bà con Khmer xã Hòa Hiệp.

Đây là khu vực bà con Khmer sinh sống tập trung với gần 200 hộ gia đình. Trong những năm qua, các cấp, các ngành đã hỗ trợ xây dựng hơn 60 căn nhà đại đoàn kết cho hộ người dân tộc Khmer nghèo ở địa phương, với trị giá gần 2 tỷ dồng; đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng làm đường giao thông dài gần 3.000 mét (theo tiêu chí giao thông nông thôn mới); một số hộ đồng bào dân tộc được tạo điều kiện thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc, nhiều hộ được vay vốn hàng chục triệu đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống gia đình...

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao tặng nhiều phần quà cho bà con đồng bào dân tộc Khmer, chúc bà con đón lễ Sene Dolta đầm ấm, hạnh phúc.

Trước đó, đại tá Cao Văn Vĩnh- Phó chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến thăm, chúc mừng lễ hội Sene Dolta của bà con Khmer tại Chót Mạt, ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong, huyện Tân Biên.

Vũ Nguyệt- Đức Thịnh