BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc tết Sene Dolta đồng bào Khmer 

Cập nhật ngày: 10/09/2017 - 20:16

BTNO - Sáng 10.9, ông Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương đã đến chúc Tết Sene Dolta đồng bào dân tộc Khmer tại Bàu Ếch (ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành).

Bà con Khmer Bàu Ếch chào đón đoàn lãnh đạo tỉnh đến chúc Tết Sene Dolta.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Vy đã tặng quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer nơi đây, đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần đến các vị già làng cùng bà con.

Dịp này, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND huyện Hòa Thành và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh mong đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động ở khu dân cư, ra sức phấn đấu xây dựng cuộc sống gia đình và cộng đồng ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Theo phong tục của đồng bào Khmer Nam bộ, lễ Sene Dolta hay gọi là lễ cúng ông bà nhằm tưởng nhớ đến công ơn và cầu phước cho linh hồn của các bậc sinh thành, những người trong thân tộc quá cố và tri ân tổ tiên đã khai phá đất đai, phù hộ cho phum, sóc được bình an, thịnh vượng.

   K.K