BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ 

Cập nhật ngày: 01/09/2017 - 20:11

BTNO - Ngày 1.9, tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu), Tỉnh ủy, HĐND-UBND-UB.MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng nghĩa trang và khánh thành Nhà chuông, khai chuông nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945-2017) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2017).

* Khánh thành, khai chuông tại nghĩa trang

Cắt băng khánh thành Nhà chuông.

Dự lễ viếng có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh; đại diện các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh; đại diện Hệ thống các chùa Núi Bà Tây Ninh…

Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ.

Công trình xây dựng Nhà chuông và đúc một quả chuông đồng là công trình có tính nghệ thuật cao, ý nghĩa sâu sắc, thể hiện lòng biết ơn và tấm lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh đối với những người con yêu quý đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng quê hương, thống nhất đất nước.

Công trình do Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ Hệ thống các chùa Núi Bà kiến tạo và cung hiến, với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng, gồm nhà để chuông và quả chuông có trọng lượng 4 tấn.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang thắp hương trên phần mộ liệt sĩ.

Sau khi cắt băng khánh thành, hoà thượng Thích Niệm Thới- Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Tây Ninh cùng đại diện Hệ thống các chùa Núi Bà đã khai chuông.

Sau lễ khánh thành nhà chuông và khai chuông, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đã thực hiện nghi thức đánh 3 tiếng chuông. Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ viếng đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đến thắp hương trên đài tưởng niệm và từng phần mộ liệt sĩ.

D.H