BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro: Nếu xảy ra xung đột hạt nhân, loài người sẽ bị diệt vong

Cập nhật ngày: 21/10/2010 - 01:56

Trong một video clip dài khoảng 4 phút vừa được website Cubadebate công bố hôm 21.10, lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro (ảnh) nhấn mạnh: “Một khi vũ khí hạt nhân được đưa vào sử dụng trong một cuộc chiến mới, điều đó cũng đồng nghĩa với việc loài người sẽ bị diệt vong”.

Kể từ khi bình phục sau 4 năm điều trị bệnh, lãnh tụ Fidel Castro thường xuyên xuất hiện trước công chúng và có những bài phát biểu, xã luận bình luận những vấn đề “nóng” về tình hình quốc tế. Phát biểu trong video clip, lãnh tụ Cách mạng Cuba cho rằng, nếu căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục gia tăng, nguy cơ Mỹ và Israel phát động chiến tranh chống Iran là rất lớn, sẽ dẫn đến một cuộc xung đột hạt nhân và xã hội loài người không thể tránh khỏi hoạ diệt vong.

Chính vì lẽ đó, lãnh tụ Fidel kêu gọi cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực hơn nữa, chung tay hợp sức loại trừ vũ khí hạt nhân và các phương tiện chiến tranh huỷ diệt hàng loạt.

Trước đó, hồi tháng 7.2010, Fidel đã từng cảnh báo rằng, việc Mỹ và đồng minh tiếp tục thực hiện chính sách thù địch chống Iran và CHDCND Triều Tiên có thể sẽ dẫn đến Chiến tranh Thế giới thứ ba – một cuộc chiến tranh hạt nhân. Ông cũng khẳng định, tấn công Iran sẽ là thảm hoạ đối với người Mỹ vì tất cả nam giới Iran từ 12 đến 60 tuổi đều đã được huấn luyện quân sự. Chiến trường Iran sẽ không như Iraq, vì người Iran đã sẵn sàng đối mặt với một cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ từ 30 năm qua.

Đ.H.T

(Theo RIA Novosti)

 

 

Từ khóa
Fidel Castro