BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lập biên bản cơ sở không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật 

Cập nhật ngày: 27/03/2019 - 08:11

BTNO - Chiều 26.3, Đoàn thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm nông, lâm, thuỷ sản tỉnh Tây Ninh đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh Xuân An (Tổ 19, ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng).

Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra kho chứa của cơ sở kinh doanh thịt động vật đông lạnh Xuân An.

Tại thời điểm kiểm tra, các loại sản phẩm động vật tại đây được chứa trong những thùng carton, có trọng lượng từ 15-20 kg/thùng, tổng khối lượng gần 7 tấn, gồm nhiều loại sản phẩm từ gà, heo và bò. Qua kiểm tra các sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng trên nhãn phụ kèm theo, được bản quản còn tốt, chưa có dấu hiệu hư hỏng, do đó đoàn thanh tra không lấy mẫu kiểm nghiệm.

Tuy nhiên, đại diện chủ cơ sở là ông Nguyễn Xuân Quang và bà Phạm Thị Toàn không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật từ cơ sở thu mua và giấy đủ điều kiện vệ sinh thú y đối với kho lạnh đang bảo quản. Do đó, Đoàn thanh tra đã lập biên bản hiện trạng các lô hàng này, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và yêu cầu chủ cơ sở Xuân An đến Chi cục Chăn nuôi và Thú y để giải quyết.

Minh Dương