Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lắp cống thoát nước “quên” đậy nắp 

Cập nhật ngày: 19/12/2018 - 09:01

BTNO - Trước cổng trường Mầm non Trảng Bàng, thuộc đường Đồng Tiến (khu phố Lộc Du, thị trấn Trảng Bàng), có nhiều đoạn cống thoát nước không có nắp đậy, rất nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào ban đêm.

Miệng cống không nắp đậy trước cổng trường mầm non Trảng Bàng.

Bà Lê Thị Ngùy (84 tuổi, ngụ khu phố Lộc Du) cho biết đoạn cống thoát nước này đã hoàn thành khoảng 1 năm nay, nhưng sau khi lắp cống xong, đơn vị thi công đã để vài miệng cống không có nắp đậy. Lâu ngày, mùi hôi thối từ dưới cống bốc lên, tra tấn người dân khu vực.

Trước cửa nhà bà Ngùy là một hố cống to hơn 50cm, dài 1m, sâu hơn 1m nhưng không có nắp đậy. Lo ngại sẽ gây nguy hiểm cho trẻ em và người đi đường, bà Ngùy đã dùng tấm ván ép đậy miệng cống, trên để vỏ dừa và củi khô, vừa đậy miệng cống, vừa ngăn mùi, vừa tránh để trẻ em sơ ý rơi xuống, người đi đường cũng không đi vào đó.

Bà Ngùy thông tin thêm, cách đây vài ngày đã có một người phụ nữ sơ ý bước lên tấm ván và hụt chân lọt xuống. May mắn, chị này đã nhanh tay bám kịp bờ bê tông nên không té xuống cống mà người chỉ bị xây xát nhẹ phần tay và chân.

Lo ngại nguy hiểm, người dân dùng một tấm ván đậy lại và dùng vỏ dừa phơi lên để cảnh báo người đi đường

Chị Nhanh, nhà cạnh Trường mầm non Trảng Bàng cho hay, chỉ một đoạn ngắn trước cổng trường và trước cửa nhà chị đã có 2 miệng cống không có nắp, số còn lại bị tuy có nắp đậy nhưng có chỗ bị bể, sụp lún.

“Họ làm lại đường cống thoát nước, chúng tôi mừng lắm. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà đơn vị thi công xây xong rồi lại quên đậy nắp cống. Thấy nguy hiểm, đặc biệt là cho trẻ em, nên lúc nào chúng tôi cũng phải trông ngó và nhắc chừng bọn chúng. Vậy mà đã có vài trường hợp hụt chân xuống cống”- chị Nhanh nói.

Cơ quan chủ quản và chính quyền địa phương cần sớm lắp đặt nắp miệng cống tại khu vực này, để giữ an toàn cho trẻ em và người đi đường, trả lại không khí trong lành và bảo đảm mỹ quan đô thị.

Tâm Giang