BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lập đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng các Trung tâm y tế, bệnh viện năm 2017 

Cập nhật ngày: 10/12/2017 - 09:47

BTNO - Sở Y tế Tây Ninh vừa thành lập Đoàn Kiểm tra, đánh giá chất lượng tại 9 Trung tâm Y tế, 3 bệnh viện tuyến tỉnh và 2 bệnh viện ngoài công lập thuộc Sở Y tế quản lý.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Mục tiêu kiểm tra là từ kết quả đánh giá chất lượng và sự hài lòng của người bệnh, khảo sát chuyên đề của các bệnh viện, Sở Y tế xác định những vấn đề ưu tiên để có kế hoạch và biện pháp can thiệp, nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện; sơ bộ xếp loại chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của tất cả các bệnh viện thuộc thẩm quyền quản lý; công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện trực thuộc và đăng trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân trên địa bàn tỉnh biết, lựa chọn.

Trước đó, Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế) đã tham gia buổi tập huấn công tác kiểm tra theo Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Cục Quản lý khám, chữa bệnh tổ chức. Trong năm 2017, Bộ Y tế đã cập nhật và bổ sung các tiểu mục đánh giá chất lượng ở mức độ khó hơn, đặc biệt là những tiêu chí chất lượng đòi hỏi nhiều công sức.

Nhân viên BVĐK Tây Ninh hướng dẫn người dân thủ tục khám bệnh- Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đánh giá 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện, Đoàn kiểm tra cũng tổ chức phỏng vấn 3 đối tượng là bệnh nhân nội trú, ngoại trú và nhân viên y tế, nhằm đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân đối với cán bộ và nhân viên y tế đối với lãnh đạo bệnh viện.

Sau 3 năm triển khai thí điểm, đến nay, Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện đã chính thức trở thành công cụ đánh giá chất lượng bệnh viện, áp dụng chung cho tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước.

Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng năm 2017 vẫn tiếp tục duy trì 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện. Tuy nhiên, những tiểu mục đánh giá được nâng cao, làm mục tiêu và căn cứ để chất lượng các bệnh viện càng ngày càng đi vào thực chất hơn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đình Tiến