BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lầu Năm Góc phủ nhận liên minh do Mỹ dẫn đầu đang làm việc với khủng bố IS tại Syria 

Cập nhật ngày: 05/10/2017 - 20:36

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4.10 đưa ra cáo buộc Washington hỗ trợ khủng bố và cho rằng, đây là trở ngại chủ yếu đối với việc đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, IS đã tiến hành một loạt vụ tấn công nhằm vào quân đội chính phủ Syria gần làng Rukba, không xa khu vực do quân đội Mỹ kiểm soát.

Chiến binh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Ảnh: VOA

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc phủ nhận cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu đang làm việc với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Adrian Rankine-Galloway nói với hãng thông tấn Spunik rằng, bất kỳ lời gợi ý nào cho rằng, liên minh do Mỹ dẫn đầu đang cấu kết với nhóm khủng bố IS đều là vô căn cứ và vô ích.

“Liên minh vẫn tập trung vào việc đánh bại IS. Do đó, những lời bóng gió rằng quân đội Mỹ hoặc các đối tác Liên minh của chúng tôi làm việc với các nhóm khủng bố là vô căn cứ và không ích lợi gì cho chiến dịch đánh bại IS”, Rankine-Galloway nói.

Theo Người phát ngôn Rankine-Galloway, liên minh vẫn tiếp tục tránh xung đột với Nga trong chiến dịch của mình nhằm đảm bảo không có bất kỳ rủi ro nào hay những tính toán sai lầm chiến lược nào trên chiến trường...

Đầu tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga công bố một loạt những hình ảnh chụp từ trên không cho thấy, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và lính Mỹ hiện diện trong những khu vực bị IS chiếm đóng tại Syria.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo, ngày 4.10, quân đội Syria và các tay súng đồng minh đã đánh bật tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS khỏi các vị trí cuối cùng ở tỉnh Hama, miền Trung Syria sau cuộc giao tranh quyết liệt. 

Theo SOHR, có hơn 400 phần tử IS và gần 190 binh sĩ Syria cùng các dân quân đồng minh đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh này. 

THUÝ TRINH

Theo Spunik