BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lầu Năm góc từ chối bình luận về báo cáo Ukraine bán vũ khí cho Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 16/08/2017 - 07:09

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Rob Manning cho biết, Bộ Quốc phòng từ chối bình luận những thông tin rằng Ukraine cung cấp công nghệ quốc phòng cho Triều Tiên và ám chỉ bên cơ quan tình báo Mỹ sẽ trả lời việc này.

Tên lửa Hwasong-14 Triều Tiên phóng thử ngày 4/7. Ảnh: Reuters

Ngày 14.8, Thời báo New York dẫn một phân tích của chuyên gia tên lửa Michael Elleman, thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), và các đánh giá của các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng, những thành công của Triều Tiên trong việc thử nghiệm tên lửa liên lục địa có thể là do đã mua các động cơ tên lửa từ Ukraine.

Sau bài báo trên, thư ký Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine, Oleksandr Turchynov lập tức bác bỏ các cáo buộc trên, khẳng định rằng đó là những thông tin vô căn cứ. “Thông tin có thể là âm mưu của cơ quan an ninh Nga. Ukraine chưa bao giờ cung cấp động cơ tên lửa hay bất kỳ công nghệ quốc phòng nào cho Triều Tiên”.

Triều Tiên trong tháng 7 đã phóng thử thành công hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14. Tên lửa này có tầm bắn, về lý thuyết, tới nhiều thành phố lớn của Mỹ ở bờ đông. Các chuyên gia nhận định Triều Tiên đã đạt tiến triển lớn trong chương trình tên lửa.

TÙNG LÂM

Theo Spunik