BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lấy tiền bảo kê chạy chức, nguyên chánh thanh tra nói 'tôi không biết' 

Cập nhật ngày: 23/06/2017 - 07:04

Ông Trương Văn Phúc nói không có việc Dương Minh Tâm đưa ông 370 triệu đồng để chạy chức. Ông cũng nói không nhận 350 triệu đồng của đội trưởng Đội thanh tra giao thông quận Ninh Kiều.


Ông Trương Văn Phúc - nguyên Chánh thanh tra giao thông Cần Thơ - Ảnh: Lê Dân

Chiều 22-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online qua điện thoại, ông Trương Văn Phúc - nguyên Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ phủ nhận chuyện nhận 370 triệu đồng của Dương Minh Tâm để bổ nhiệm Tâm làm Phó chánh thanh tra và cũng không nhận tiền của Võ Hoàng Anh để nâng đỡ ở vị trí tốt hơn.

“Trong kết luận cơ quan điều tra đã nói vậy nhưng tôi không có, không biết. Cơ quan điều tra công an TP. Cần Thơ có hỏi tôi, tôi cũng đã nói tôi không biết”- ông Phúc nói.

Theo kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra, Dương Minh Tâm khai nhận đưa cho ông Phúc 370 triệu đồng để được bổ nhiệm, luân chuyển vào vị trí tốt hơn.

Tâm cũng khai đã chi tiền cho một số lãnh đạo khác nhưng không vì mục đích hối lộ. Việc chi tiền này hoàn toàn không có biên nhận, không ai chứng kiến và kết quả đối chất thì ông Phúc không thừa nhận.

"Sao tôi bổ nhiệm ông Tâm làm phó chánh thanh tra được? Cái đó lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Cần Thơ làm. Còn bổ nhiệm Hoàng Anh thì theo qui trình bình thường thôi”. 

Ông Trương Văn Phúc


Các bị cáo nguyên là cán bộ thanh tra giao thông cúi mặt nghe chủ tọa phiên tòa phân tích về hành vi của mình - Ảnh: Chí Quốc

Và trong phiên tòa xét xử nhóm 7 bị cáo nguyên là các thanh tra giao thông TP Cần Thơ về tội nhận hối lộ (nhận hơn 4 tỉ đồng tiền bảo kê của các nhà xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải), sáng 22-6, tòa đã hỏi các bị cáo sử dụng dùng tiền nhận hối lộ như thế nào, bị cáo Dương Minh Tâm khai đã đưa 370 triệu đồng để “chạy” được bổ nhiệm chức phó chánh thanh tra.

Khi được toà hỏi đã chi cho ai, bị cáo Dương Minh Tâm - nguyên Phó chánh thanh tra giao thông TP Cần Thơ khai đã dùng 370 triệu đồng để "chạy" cho ông Trương Văn Phúc để được bổ nhiệm lên chức phó chánh thanh tra.

Bị cáo Võ Hoàng Anh - nguyên đội trưởng Đội thanh tra giao thông quận Ninh Kiều cũng cho biết bị cáo đã đưa 350 triệu đồng cho ông Phúc.

Khi được toà hỏi đã chi cho ai, Tâm nói chi cho ông Trương Văn Phúc - Chánh thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ lúc đó. Việc chi này là để giúp Tâm trong việc luân chuyển và lên chức.

Tương tự, cũng trong trong phiên xử này, bị cáo Võ Hoàng Anh - nguyên đội trưởng Đội thanh tra giao thông quận Ninh Kiều cũng cho biết đã đưa 350 triệu đồng cho ông Phúc trong thời điểm ông Phúc còn đảm nhận chức vụ Phó chánh thanh tra rồi Chánh thanh tra giao thông Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ.

Nguồn TTO