BAOTAYNINH.VN trên Google News

LĐLĐ thành phố Tây Ninh: Quan tâm hỗ trợ người lao động 

Cập nhật ngày: 06/02/2017 - 07:56

BTNO - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Tây Ninh hiện có 153 công đoàn cơ sở, tăng 16 công đoàn so với năm 2015, với tổng số 4.637 công đoàn viên, chiếm 94% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Năm 2016, LĐLĐ Thành phố thành lập mới 8 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước, kết nạp mới 248 công đoàn viên, vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch LĐLĐ Tây Ninh khen thưởng cho các tập thể xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2016.

Thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn Thành phố quan tâm chăm lo cho quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động, tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người sử dụng lao động và người lao động. Đến nay, có 48 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể, chiếm 77%.

Trong năm, các cấp công đoàn Thành phố tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động duy trì các tổ góp vốn không tính lãi hàng tháng trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với tổng số vốn được trao trên 4 tỷ đồng/tháng nhằm hỗ trợ đoàn viên sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống; tổ chức thăm hỏi gần 1.500 trường hợp đoàn viên, người lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lúc ốm đau với tổng số tiền trên 280 triệu đồng; xây tặng mái ấm giáo viên, mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà.

Nhân các dịp lễ, tết, các cấp công đoàn tặng hàng ngàn suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, người lao động tham gia, như: hội thi tiếng hát cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; giải việt dã, giải bóng đá mini; hội thi phụ nữ thanh lịch…

Với sự chăm lo của tổ chức công đoàn các cấp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố đã an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của cơ quan, đơn vị, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Qua kiểm tra công tác thi đua, năm 2016, 100% công đoàn cơ sở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước và 85% công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt công đoàn cơ sở vững mạnh.

Với thành tích đạt được, năm 2016 nhiều tập thể, cá nhân đã được LĐLĐ tỉnh và UBND Thành phố khen thưởng.

Xuân Vũ