BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lễ khai Ðại hồng chung ở núi Bà 

Cập nhật ngày: 12/01/2019 - 21:08

BTN - Ngày 9.1.2019 (mùng 4 tháng 12 âm lịch), Ban Ðiều hành các chùa núi Bà đã tổ chức long trọng lễ khai Ðại hồng chung và ra mắt Ban Ðiều hành mới, nhiệm kỳ 2017-2022 tại chùa Trung (Linh Sơn Phước Trung) thuộc địa bàn khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh.

Lễ khai chuông

Lễ khai Ðại hồng chung đã diễn ra tại nhà treo chuông ở trên sân trước chùa Trung. Ðây là quả chuông đồng lớn thứ hai được đặt tại núi Bà, chuông có đường kính 1,98m, cao 3,4m, nặng 6,5 tấn, được chạm khắc tinh tế và treo trang trọng dưới toà nhà lục giác 2 tầng mái ngói. Ngay bên cạnh là một tiểu cảnh kiến trúc với cụm tượng mô tả ngày Ðức Phật đản sinh.

Tất cả khối kiến trúc mới này ở mặt tiền đường bộ lên núi, sẽ đóng góp thêm vào cảnh quan đặc sắc của Khu du lịch núi Bà Ðen. Lễ khai chuông được thực hiện theo lễ nghi Phật giáo với sự chủ trì của chư tôn hoà thượng về tham dự. Những tiếng chuông đầu tiên trầm ấm đã vang lên, dự báo tốt đẹp về Phật giáo Tây Ninh trên con đường phụng sự đạo pháp và dân tộc.

Sau lễ khai chuông, các đại biểu cùng nghe tuyên đọc quyết định của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, bổ nhiệm Ban Ðiều hành các chùa núi nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, Ban có 16 vị, do Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa làm Trưởng ban.

Tại đây, các vị đại biểu từ Trung ương Giáo hội, Sở Nội vụ Tây Ninh đã có bài phát biểu, nêu bật ý nghĩa quan trọng của sự kiện này, đồng thời tán thán công đức của Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa, người tiếp tục dẫn đầu Ban Ðiều hành để thực hiện những việc làm cao cả đóng góp vào sự phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh nhà.

N.Q.V