BAOTAYNINH.VN trên Google News

L'Espace "mở tiệc" âm nhạc quốc tế tại Hà Nội

Cập nhật ngày: 22/06/2017 - 07:46

Vào tối 24/6, Ngày hội Âm nhạc quốc tế sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (L'Espace) với sự tham gia trình diễn, giao lưu âm nhạc của các nhóm nhạc và nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Dựa trên tinh thần Ngày hội Âm nhạc Pháp xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 21/6/1982, Ngày hội Âm nhạc quốc tế sẽ giúp các nhóm nhạc trẻ tài năng đến gần hơn với công chúng, tạo điều kiện cho sự giao lưu giữa các thể loại, các phong cách âm nhạc khác nhau. Ngày hội năm nay mở cửa tự do có sự tham gia biểu diễn của nhóm nhạc HUB, Xanh 8+1, B52, Puzzle, Impossible và DJ Quân.

Ngày hội Âm nhạc được khởi động với nhóm nhạc thiện nguyện HUB hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật cộng đồng. Với slogan “Hãy để những gì chúng tôi làm cho thấy chúng tôi là ai”, HUB mang đến sức trẻ, nhiệt huyết, đam mê.

Họ là hiện thân của một thế hệ người trẻ văn minh, yêu nghệ thuật và vì cộng đồng. Theo đuổi dòng nhạc Indie Rock, HUB sẽ làm hài lòng khán giả với các ca khúc do chính nhóm sáng tác với giai điệu lạ tai và cá tính. 


Poster của chương trình. (Nguồn: Trung tâm Văn hóa Pháp)

Đến với sân khấu Trung tâm Văn hóa Pháp lần này, nhóm nhạc rock Xanh 8+1 tập hợp những cá tính âm nhạc rất khác nhau và chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi các nhóm nhạc như Led Zepellin, Coldplay và Radiohead nhưng về cơ bản, Alternative rock là dòng nhạc mà nhóm theo đuổi.

Nhóm nhạc nữ B52, do cộng đồng HUB phát triển sẽ tiếp nối chương trình với những sản phẩm âm nhạc do họ sản xuất. Dù mới được thành lập đầu năm 2017, B52 đã gặt hái được những thành công nhất định cũng như được biết đến rộng rãi trong cộng đồng âm nhạc Hà Nội.

Đặc biệt, Ngày hội âm nhạc sẽ có phần trình diễn của nhóm nhạc Pháp - Việt Puzzle. Với những bài hát được phối khí, xử lý theo phong cách vừa dân gian lại vừa hiện đại, Puzzle sẽ mang lại cho khán giả sự thích thú qua những giọng ca đầy nội lực, kỹ thuật cũng như sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc Pháp và Việt Nam.

Tại đây, cùng các các tiết tấu sôi động, mang đậm chất lễ hội vùng Caribbean của nhóm L’impossible đến từ Haiti, màn trình diễn nhạc điện tử sôi động của DJ Quân sẽ khép lại ngày hội.

Quân là một trong những DJ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Theo đuổi dòng nhạc điện tử, Quân đã chứng minh tài năng của mình khi anh có thể chơi mọi thể loại của dòng nhạc này cũng như phong cách mix nhạc đậm chất ngẫu hứng.

Ngày hội Âm nhạc là ý tưởng của Bộ Văn hóa Pháp. Qua một cuộc khảo sát trên diện rộng, họ phát hiện ra rằng có ít nhất 5 triệu người Pháp, trong đó phần đông là giới trẻ chơi ít nhất một loại nhạc cụ nào đó, trong khi các chương trình âm nhạc hiện nay chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu biểu diễn và thưởng thức âm nhạc của người dân.

Với tiêu chí “Nơi đâu có âm nhạc, nơi đó có nhạc hội”, họ đã nghĩ đến việc tổ chức một lễ hội, nơi tất cả những người chơi nhạc và yêu nhạc, các nhóm nhạc nghiệp dư và chuyên nghiệp gặp gỡ học hỏi và có cơ hội đến gần hơn với công chúng.

Không phân biệt thể loại, phong cách, không có một giới hạn nào, người ta bắt gặp trên đường phố vào Ngày hội âm nhạc một nhạc hội thực sự với sự hiện diện của âm nhạc ở khắp mọi nơi và hàng nghìn người đổ ra đường nhảy múa, hòa mình vào âm nhạc cho đến đêm khuya.

Nguồn baoquocte


Liên kết hữu ích