Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lexus LS 2018 có 3 tính năng an toàn chưa từng xuất hiện ở bất kỳ xe nào 

Cập nhật ngày: 05/07/2018 - 17:39

Màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió có kích thước 24 inch, tính năng tự động đánh lái và hệ thống phát hiện điểm mù ở giao lộ là 3 công nghệ an toàn độc đáo của Lexus LS 2018.

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Lexus LS thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Detroit 2017 diễn ra vào đầu tháng 1 năm nay. Bước sang thế hệ mới, Lexus LS không chỉ "lột xác" về mặt thiết kế mà còn được bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại hơn nhằm tăng khả năng cạnh tranh trước những đối thủ đến từ Đức như BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class.

Một trong những điểm nhấn cũng như ưu thế của Lexus LS 2018 so với các đối thủ chính là công nghệ an toàn. Trong cuộc phỏng vấn với Automotive News, ông Toshio Asahi, kỹ sư trưởng phát triển Lexus LS, khẳng định mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này có 3 công nghệ an toàn chưa từng được trang bị cho bất kỳ mẫu xe nào.

Đầu tiên là công nghệ đánh lái tự động tránh va chạm hoàn toàn mới. Theo ông Asahi, công nghệ này không chỉ giúp Lexus LS 2018 phanh lại trước khi xảy ra va chạm như những hệ thống hiện có. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp Lexus LS 2018 tự động đánh lái để tránh chướng ngại vật, người đi bộ hay những chiếc ô tô khác. Đây là tính năng quan trọng vì với một mẫu sedan cỡ lớn và nặng như Lexus LS 2018, phanh đôi khi là chưa đủ.

Hệ thống tự động phanh hiện tại của hãng Lexus chỉ phát huy tác dụng ở vận tốc tối đa 60 km/h. Như vậy, hệ thống tự động đánh lái sẽ trở thành một lớp bảo vệ nữa trong trường hợp phanh không có tác dụng. Theo ông Asahi, hệ thống này sẽ đặc biệt hữu dụng trong trường hợp người nào đó bất ngờ lao ra đường.

Công nghệ an toàn thứ hai của Lexus LS 2018 mà không có ở bất kỳ mẫu xe nào khác là màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) tùy chọn có kích thước lên đến 24 inch. Có thể nói, tính đến thời điểm này, đây là màn hình HUD lớn nhất từng được trang bị cho một mẫu xe thương mại.

Màn hình sẽ hiển thị dữ liệu lên kính chắn gió và cảnh báo sự xuất hiện của người đi bộ trong điều kiện ánh sáng khiến tài xế của Lexus LS 2018 không thể nhìn ra. Hệ thống cảm biến sẽ kết hợp camera hình ảnh với radar sóng milimet để cải thiện khả năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm.

Công nghệ an toàn độc đáo thứ 3 của Lexus LS 2018 là hệ thống phát hiện điểm mù ở giao lộ mới. Hệ thống phát hiện điểm mù sẽ sử dụng cảm biến sóng milimet nằm trong đầu xe để quan sát xung quanh, tại những góc khó nhìn thấy nhất, và cảnh báo người lái nếu có phương tiện đến gần thông qua màn hình HUD kể trên.

Hệ thống này hoạt động giống với công nghệ cảnh báo giao thông phía sau. Công nghệ sẽ đặc biệt hữu dụng trong trường hợp người lái lùi Lexus LS 2018 từ chỗ đỗ ra đường.

Cũng theo Asahi, ông đã mất tổng cộng 6 năm để phát triển xong Lexus LS thế hệ mới. Riêng phần lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát cỡ lớn trên đầu Lexus LS 2018 đã "ngốn" thời gian lên đến 3,5 năm. Đây cũng chính là một trong những điểm nhấn thiết kế của Lexus LS thế hệ mới.

Như đã biết, LS 2018 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GA-L dành riêng cho xe sang của hãng Lexus. So với phiên bản cũ, Lexus LS thế hệ mới sở hữu chiều cao giảm 150 mm xuống còn 1.450 mm. Trong khi đó, chiều cao của nắp capô cũng như nắp cốp sau giảm lần lượt 30 và 40 mm.

Ngoài ra, Lexus LS 2018 còn sở hữu chiều dài tổng thể 5.235 mm, chiều dài cơ sở 3.125 mm và chiều rộng 1.900 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu sedan cỡ lớn này đã tăng 33 mm. Tuy tăng kích thước nhưng Lexus LS 2018 lại giảm 90 kg trọng lượng nhờ sử dụng nhiều vật liệu cường độ cao và nhôm cho khung gầm cũng như thân vỏ.

"Trái tim" của Lexus LS 2018 tại thị trường Mỹ là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, thay cho loại V8, hút khí tự nhiên cũ. Động cơ mới của Lexus LS 2018 tạo ra công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599 Nm.

Sức mạnh được truyền tới cầu sau hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Ở phiên bản dẫn động cầu sau, Lexus LS 2018 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây.

Hiện Lexus LS 2018 tại thị trường Mỹ chỉ có một bản trang bị là LS500. Giá bán của Lexus LS500 2018 vẫn chưa được công bố. Xe sẽ bắt đầu được bày bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

Nguồn autopro


Liên kết hữu ích