BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử cải lương các xã điểm xây dựng nông thôn mới tại Tân Biên 

Cập nhật ngày: 06/11/2018 - 08:34

BTNO - Đây là cụm thứ bảy trong 36 xã điểm và xã đạt chuẩn nông thôn mới của toàn tỉnh tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử cải lương năm 2018.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia liên hoan.

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao- Học tập cộng đồng xã Tân Phong (huyện Tân Biên), Sở VHTT&DL Tây Ninh phối hợp với Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh và UBND xã Tân Phong tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử cải lương các xã điểm xây dựng nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Liên hoan có 4 đội, với hơn 30 diễn viên không chuyên đến từ các CLB Đờn ca tài tử cải lương của các xã Tân Phong, Tân Lập (Tân Biên), Hoà Hội (Châu Thành) và xã Bình Minh (TP.Tây Ninh).

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng ban tổ chức Liên hoan cho biết, đây là dịp để các nghệ sĩ tài tử cải lương giao lưu học hỏi trong hoạt động nghệ thuật và để các nhà quản lý chuyên môn đánh giá được thực trạng, sự phát triển của loại hình nghệ thuật này tại địa phương của mình; qua đó góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương Nam bộ.

Phần biểu diễn của Đội đờn ca tài tử cải lương xã Tân Phong.

Các đội tham gia trình diễn các tiết mục nghệ thuật Đờn ca tài tử cải lương, vọng cổ và hòa tấu với chủ đề “Tây Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới”, bao gồm các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam và ca ngợi những thành quả về xây dựng nông thôn mới.

Kết quả, đội xã Tân Phong (Tân Biên) đạt giải A, đội xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) giải B, đội Tân Lập (Tân Biên) và Hoà Hội (Châu Thành) đồng giải C.

Đức Thịnh