BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2018 tổ chức tại Lâm Đồng 

Cập nhật ngày: 18/07/2018 - 21:18

Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 38 sẽ được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 19 đến 22-12-2018.

Theo đó, Liên hoan sẽ tiếp tục tổ chức chấm thi và xếp hạng các tác phẩm ở 9 thể loại gồm Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề-Khoa giáo, Chương trình Giao lưu-Đối thoại-Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình. 

Các tác phẩm dự thi phải là chương trình lần đầu tiên phát sóng trong năm 2018. Riêng phim truyện truyền hình dài tập, phim tài liệu dài tập có thể bắt đầu phát sóng từ năm 2017 nhưng tập cuối phải được phát sóng trong năm 2018.

Không gửi tác phẩm của đơn vị mình sang đơn vị khác để dự thi. Cùng một đơn vị không dùng một nội dung đề tài dự thi ở các thể loại khác nhau.

Liên hoan Truyền hình Toàn quốc năm 2018 sẽ được tổ chức tại Lâm Đồng trong tháng 12.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng yêu cầu các tác phẩm dự thi cần bám sát các chủ trương tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phản ánh sâu sắc và sinh động các thành tựu trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; phản ánh các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới, trong xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai, bão, lũ, trong đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực, bảo vệ an ninh Tổ quốc, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, xây dựng nền văn hoá mới tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc...

Thay đổi đáng chú ý nhất tại Liên hoan lần này là ở thể loại phim truyện. Nếu như những kỳ Liên hoan lần trước, các tác phẩm dự thi ở thể loại này bắt buộc phải là phim 100% thuần Việt thì Liên hoan năm nay bắt đầu chấp nhận phim tham dự dựa hoặc phỏng theo kịch bản nước ngoài…    

Về cơ cấu, giá trị giải thưởng, Ban giám khảo chấm thi, Ban tổ chức thống nhất vẫn giữ nguyên như năm 2017, đảm bảo tính ổn định. Các đơn vị đăng ký tác phẩm với Ban tổ chức trước ngày 9-11, riêng thể loại phim truyện truyền hình, phim tài liệu nhiều kỳ đăng ký trước ngày 19-10.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn có các hoạt động Hội thảo quốc tế “Mạng xã hội và truyền hình”, hội thảo “Đầu tư và sử dụng thiết bị lưu động nhỏ gọn để sản xuất chương trình”, triển lãm ảnh về hoạt động của ngành truyền hình cả nước, tham quan Đường hầm Đất sét-Thiền viện Trúc Lâm tại TP. Đà Lạt.

Nguồn Báo Chính Phủ