BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên minh do Mỹ dẫn đầu phá huỷ máy bay không người lái của IS 

Cập nhật ngày: 18/08/2017 - 00:13

Thông cáo báo chí của Chiến dịch tiêu diệt nhóm Nhà nước hồi giáo (IS) mang tên Operation Inherent Resolve (Triệt tận gốc) đưa ra hôm 16.8 tuyên bố, máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã huỷ diệt một máy bay không người lái trong một cuộc không kích gần thành phố Raqqa của Syria.

Các binh sĩ tham gia Chiến dịch tiêu diệt nhóm nhà nước hồi giáo (IS) mang tên Operation Inherent Resolve. Ảnh: dvidshub.

Theo thông cáo, liên minh do Mỹ dẫn đầu cũng đã phá huỷ hàng chục vị trí chiến đấu của nhóm khủng bố IS.

“Gần Raqqah, 11 vụ tấn công vào 7 đơn vị chiến lược của IS và phá huỷ 30 vị trí chiến đấu, một cơ sở hậu cần và một máy bay không người lái của IS”, thông cáo đưa ra hôm 16.8 viết.

5 vụ tấn công của liên minh tại Iraq cũng phá huỷ các đơn vị IS, các vị trí chiến đấu, các toà nhà, phương tiện và nhiều mục tiêu khác gần các tỉnh Al Qaim, Bayji và Samarra.

Các cuộc tấn công chống IS của liên minh tại Syria, vốn không được chính quyền Tổng thống Bashar Assad và Hội đồng Bảo an LHQ công nhận, dễ dẫn đến tranh cãi bởi chúng cũng là nguyên nhân gây ra cái chết của dân thường và được tiến hành với việc sử dụng bom phospho.

THUÝ TRINH

Theo Spunik