BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành 8 vụ tấn công IS gần Raqqa 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 09:22

Theo thông báo chính thức được công bố từ Chiến dịch “Operation Inherent Resolve” (tạm dịch: Chiến dịch quân sự “Nhổ tận gốc”), chỉ trong ngày 20.6, liên quân quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 15 vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Iraq và Syria, 8 vụ trong số đó được tiến hành gần thành phố Raqqa.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành 8 vụ tấn công IS gần Raqqa

Theo thông báo chính thức được công bố từ Chiến dịch “Operation Inherent Resolve” (tạm dịch: Chiến dịch quân sự “Nhổ tận gốc”), chỉ trong ngày 20.6, liên quân quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 15 vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Iraq và Syria, 8 vụ trong số đó được tiến hành gần thành phố Raqqa.

Khói bốc lên tại tỉnh Raqqa, Syria. Ảnh: Reuters

Thông báo nêu rõ: “Gần Raqqah, 8 vụ tấn công nhằm vào 7 đơn vị chiến lược của IS (Daesh) và huỷ diệt 15 vị trí chiến đấu cùng một phương tiện”.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Australia tuyên bố họ sẽ tạm dừng các vụ tấn công tại Syria sau vụ máy bay Su-22 của quân chính phủ Syria bị máy bay F/A-18E của Mỹ bắn hạ hồi cuối tuần qua.

Tại Iraq, liên minh cũng tiến hành 7 vụ tấn công trong 59 đợt giao tranh. Các vụ tấ công gần Al Huwayjah, Bayji và Tuz đã phá huỷ nguồn tiếp tế, boongke và một lộ trình tiếp tế.

Gần thành phố Mosul, bốn vụ tấn công đã phá huỷ 36 vị trí chiến đấu của IS, 10 khẩu súng máy, 4 hệ thống đạn tên lửa rocket, 4 súng cối, một hệ thống pháo phòng không, một phương tiện và một kho tiếp tế. 

Cũng trong ngày 20.6, liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã bắn rơi một máy bay không người lái của lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria. 

Theo một quan chức quân đội Mỹ, máy bay F-15 Strike Eagle của liên quân đã bắn rơi một máy bay không người lái Shahed 129 (do Iran sản xuất) vào lúc 21 giờ 30 phút (giờ GMT) tại phía Đông Bắc căn cứ At-Tanaf, gần biên giới với Jordan. 

Quan chức trên cho rằng, máy bay không người lái nói trên đã đe doạ lực lượng của liên quân ở dưới mặt đất.

THUÝ TRINH

Theo Spunik