BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên thông điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho người dân 

Cập nhật ngày: 24/03/2017 - 09:42

BTNO - Chiều 23.3, Đoàn kiểm tra đánh giá kết quả liên thông giữa ngành Tài nguyên môi trường và Thuế qua hệ thống điện tử của UBND tỉnh do ông Vũ Xuân Trường- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Thành.

Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng đi trong đoàn có ông Lê Trọng Hữu- Phó Giám đốc Sở Nội vụ và đại diện các đơn vị liên quan.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hòa Thành cho biết, từ ngày 9.2- 22.3.2017, huyện Hòa Thành đã tiếp nhận và giải quyết được 688 hồ sơ đất đai liên thông qua hệ thống điện tử, giải quyết đúng hạn 100% hồ sơ tiếp nhận, không có hồ sơ nào bị trễ hạn.

Kết quả, việc thực hiện thí điểm liên thông giữa ngành Tài nguyên môi trường và Thuế qua hệ thống điện tử đã tinh gọn thủ tục giấy tờ, giảm chi phí cho người dân. Đồng thời, khi thực hiện liên thông qua hệ thống điện tử, cán bộ nghiệp vụ không phải chuyển hồ sơ giấy, tất cả mọi thủ tục liên quan đều được thực hiện trên máy tính, qua đó giảm được chi phí, thời gian và công đi lại.

Thời gian, nội dung thụ lý của cán bộ thuộc các cơ quan thực hiện thủ tục được công khai minh bạch trên phần mềm; đặc biệt tạo được cơ sở dữ liệu của hồ sơ gốc trên phần mềm một cửa điện tử, rút ngắn thời gian xác định nghĩa vụ tài chính cho người dân so với trước đây.

Dự kiến, sau khi Hòa Thành có phần mềm thực hiện chữ ký số để ban hành thông báo thuế của cơ quan Thuế trên hệ thống một cửa điện tử, thời gian xử lý các hồ sơ liên quan đến đất đai sẽ tiếp tục được rút ngắn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Những kết quả đạt được từ thực hiện liên thông qua hệ thống điện tử là một bước tiến đáng kể trong thực hiện cải cách các thủ tục hành chính của địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục cùng với các đơn vị liên quan có những đánh giá cụ thể về ưu điểm trong liên thông qua hệ thống điện tử để trình UBND tỉnh xem xét, cho triển khai rộng khắp tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hoa Lư