Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Linh thiêng Lễ tế dân gian đền Thượng 

Cập nhật ngày: 02/03/2018 - 17:49

Chiều 1/3 (tức 14 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018), tại đền Thượng (thành phố Lào Cai) đã diễn ra Lễ tế dân gian, lễ dâng hương theo nghi thức cổ truyền.

 

Nghi lễ diễn ra trang nghiêm.

Đây là nghi lễ truyền thống được tổ chức trong không khí trang nghiêm, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Xuân đền Thượng 2018.

Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai  Lê Quang Minh - chủ lễ dâng hương.

Các đoàn dâng lễ tế.

Mở đầu là phần dâng lễ đến từ các huyện và các xã, phường của thành phố Lào Cai. Sau khi chủ lễ dâng hương khai lễ, đội tế nam, tế nữ lần lượt thực hiện các nghi thức hành lễ truyền thống.

Đội tế nam thực hiện nghi thức truyền thống.

Không chỉ người dân Lào Cai mà du khách thập phương cũng hành hương về chứng kiến màn tế lễ uy nghiêm, cùng dâng hương tưởng nhớ công lao của Anh hùng dân tộc Đức thánh Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, cầu mong một năm mưa thuận, gió hòa, mạnh khỏe và hạnh phúc…

*Sôi nổi hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian 

Ngày 1/3 (tức 14 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018), tại khu vực sân khấu chính của Lễ hội Xuân đền Thượng đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc, với nhiều tiết mục hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Chương trình văn nghệ có sự tham gia của gần 100 diễn viên không chuyên đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố Lào Cai, biểu diễn các tiết mục ca, múa mang đậm bản sắc dân tộc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương Lào Cai tươi đẹp.

Song song với các chương trình biểu diễn văn nghệ, các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian cũng được tổ chức thu hút đông đảo người chơi như kéo co, ném còn, nhảy bao bố, chọi gà... tạo nên không khí vô cùng náo nhiệt.

Khán giả cổ vũ nồng nhiệt cho các đội thi đấu kéo co.

Náo nhiệt và sôi động nhất là trận chung kết nam môn kéo co giữa 2 đội xã Phong Niên (Bảo Thắng) và xã Tả Phời (thành phố Lào Cai). Mặc dù bị dẫn trước, nhưng các chàng trai xã Phong Niên đã cực kỳ bản lĩnh, cố gắng hết sức để san bằng tỷ số và giành chiến thắng thuyết phục trong hiệp thi đấu thứ 3, lên ngôi vô địch.

Ngoài ra, một số nội dung như đẩy gậy, bắn nỏ cũng diễn ra sôi nổi được đông đảo người dân và du khách theo dõi, cổ vũ.

Thi đẩy gậy nữ.

Các vận động viên tập trung cao độ trong nội dung thi bắn nỏ.

Du khách thích thú tham gia trò chơi đi cà kheo.

Chọi gà – trò chơi dân gian thu hút đông người cổ vũ.

 

Nguồn baolaocai