Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Livestream phản động, chủ tài khoản facebook “Le Minh The” nhận án tù 

Cập nhật ngày: 20/03/2019 - 22:31

Lên facebook phát livestream để kêu gọi người dân biểu tình, xuyên tạc chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước, chủ tài khoản “Le Minh The” nhận mức án 2 năm tù.

Bị cáo Lê Minh Thể tại phiên tòa.

Sáng ngày 20-3, TAND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã tiến hành  xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Minh Thể (sinh 1963, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Theo cáo trạng, bị cáo Thể đã sử dụng tài khoản facebook có tên “Le Minh The” với biểu tượng ảnh đại diện là hình cống xả thải, ảnh bìa là biểu tượng hình 2 trái tim lồng vào nhau bị mũi tên xuyên qua, bên đưới có ghi dòng chữ “99 NĂM”.

Với tài khoản facebook này, từ ngày 22-3-2018 đến 29-8-2018 bị cáo Thể đã phát 7 đoạn video livestream với nội dung thể hiện thái độ cực đoan, quá khích, mang tính phản động, thể hiện thái độ điên cuồng, quyết liệt chống phá Đảng và Nhà nước. Những nội dung mà bị cáo Thể phát tán đã làm cho nhân dân trong và ngoài nước có cái nhìn không đúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xúc phạm đến uy tín của các cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ngoài ra, tài khoản “Le Minh The” đã cố tình đăng, phát tán những nội dung thông tin tuyên truyền phản động trên mạng với nội dung: kêu gọi, kích động biểu tình, bạo loạn lật đổ chính quyền...

Tại phiên xét xử, bị cáo Thể đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Thể được thực hiện một cách có chủ đích, kỹ lưỡng, bài bản, có sự chuyên nghiệp trong đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cho việc sử dụng mạng viễn thông để phục vụ cho mục đích, âm mưu chống phá Đảng và Nhà nước.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Minh Thể đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để bị cáo sớm được hòa nhập với cộng đồng và nuôi con nhỏ.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Thể 2 năm tù giam.

Nguồn SGGPO