BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 2 bảng A - giải bóng chuyền vô địch quốc gia- PV Gas 2017:

Lộ diện các ứng cử viên sáng giá 

Cập nhật ngày: 06/12/2017 - 05:32

BTN - Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên khá yên ả và ít bất ngờ, chiến thắng thuộc về các đội bóng được đánh giá cao hơn so với các đối thủ còn lại, ngày 4.12 vừa qua- cũng là ngày thi đấu thứ 3 của vòng 2 đã thực sự bùng nổ bởi các trận so tài gay go ở cả 2 giải nam và nữ.

Trận đọ sức đầu tiên Niềm vui của đội nữ Hoá chất Đức Giang HN sau khi đánh bại K.QN.

giữa 2 đội nữ đang đứng cuối bảng xếp hạng: TP. Hồ Chí Minh và Vĩnh Phúc. Quyết tâm tránh suất “chung kết ngược”, cả 2 đội đều nhập cuộc thận trọng, tỷ số liên tục so kè nhưng với hàng công dứt điểm tốt hơn, đội nữ Vĩnh Phúc đã giành thắng lợi 25/20 trong ván đấu đầu tiên. Hiệp 2, các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh thắng lại 25/20 để cân bằng tỷ số 1-1. Hiệp 3, tận dụng sự xáo trộn đội hình của đội TP. Hồ Chí Minh do có 2 cầu thủ phải rời sân vì chấn thương, các cầu thủ Vĩnh Phúc đã gia tăng sức ép, liên tục ghi điểm, thắng luôn cả ván 3 và 4 với các điểm số 25/19 và 25/13, ấn định chiến thắng 3-1. Đội nữ TP. Hồ Chí Minh trở thành ứng cử viên đầu tiên của vòng “chung kết ngược”.

Trận đấu thứ 2 giữa 2 đội đang đứng thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng: Hoá chất Đức Giang Hà Nội (Hoá chất Đức Giang HN) và Kingphar Quảng Ninh (K.QN) cũng đầy kịch tính. Sau 4 hiệp đấu, 2 đội hoà nhau 2-2, phải bước vào hiệp đấu quyết định để phân thắng bại. Ở hiệp đấu này, điểm số tiếp tục giằng co, từ 2 lên 4 đều. Tuy nhiên, từ thời điểm này, nhờ hàng thủ chắc chắn cùng hàng công hiệu quả, đội Hoá chất Đức Giang HN tỏ ra lấn lướt, vượt lên giành thắng lợi với điểm số 15/13, ấn định chiến thắng “nghẹt thở” 3-2, nhen nhóm hy vọng chen chân vào tốp đầu để tranh suất “chung kết xuôi”.

Ở giải nam, 2 trận đọ sức của ngày thi đấu thứ ba cũng diễn ra khá gay go. Trong đó có trận đối đầu giữa 2 đội thua trong trận ra quân là Công an TP. Hồ Chí Minh (CATP) với Becamex Quân đoàn 4 (B.QĐ4) đã diễn ra đầy hào hứng, ưu thế thuộc về đội bóng quân đội. Thực tế cho thấy, với đội hình có kỹ thuật và chiều cao tốt, cùng lối chơi đa dạng, biến hoá dưới sự điều phối của chuyền hai Minh Phương (8), các cầu thủ B.QĐ4 đã thi đấu áp đảo, hạ đối thủ chỉ sau 3 hiệp với các điểm số 25/15, 25/15 và 25/17, tiếp tục là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhì bảng A, tham dự vòng chung kết của nam tại Đăk Lăk.

Một pha chắn bóng thành công của các cầu thủ nữ .

Trận còn lại giữa 2 đội nam đang tranh chấp vị trí thứ 3 và thứ 4- Long An và Biên phòng cũng rất sôi nổi, hấp dẫn. Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên quân hàm xanh trên khán đài, các cầu thủ Biên phòng đã nhập cuộc khí thế, liên tục có các pha phối hợp lên lưới xé toạc hàng chắn Long An và đã thắng hiệp đầu với điểm số 25/22, sau đó thắng tiếp hiệp 2 với cùng điểm số. Hiệp 3, đội Long An liên tục dẫn trước từ 2 đến 3 điểm; đến khi 14 đều, các cầu thủ Biên phòng đã “bùng nổ”, vượt lên giành thắng lợi 25/21, ấn định chiến thắng 3-0, tiếp tục là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với B.QĐ4 ở vị trí thứ nhì của giải nam.

TUẤN ANH