BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lở núi chôn vùi một ngôi làng tại Tây Nam Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 25/06/2017 - 23:24

Hãng thông tấn Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin, 5 giờ sau vụ sạt lở núi nghiêm trọng xảy ra tại huyện Maoxian, Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, khiến 141 người bị vùi lấp, lực lượng cứu hộ đã cứu được 3 người trong một gia đình và lập tức đưa họ đến Bệnh viện Nhân dân huyện Maoxian.

Ba người vừa được cứu bị thương nhưng không đe doạ tính mạng. Vẫn còn một đứa trẻ trong gia đình này bị kẹt trong ngôi nhà bị đá vùi lấp.

Đội cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ lở núi tại làng Xinmo, huyện Maoxian, Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: THX

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng thứ bảy (24.6), khoảng 18 triệu m3 đất đá đổ xuống ngôi làng Xinmo tại huyện Maoxian, chôn vùi 46 ngôi nhà và khiến 141 người mất tích, gây tắc dòng sông chảy qua địa phận đó khoảng 2 km và chôn vùi 1,6 km đường. 

Chính quyền tỉnh đã được đặt trong tình trạng cần cứu trợ thiên tai khẩn cấp với mức độ thiệt hại địa chất cấp I - cấp rất nghiêm trọng. Hơn 300 nhân viên cứu hộ với xe xúc đất được cử đến huyện Maoxian.

Văn phòng an ninh công cộng tỉnh đã gửi hơn 500 nhân viên mang theo 16 máy dò tìm cùng với 23 chó cứu hộ đến hiện trường cứu giúp.

Chính quyền tỉnh cũng quyết định chi 5 triệu Nhân dân tệ (730.00 USD) để cứu trợ và gửi tiếp tế khẩn cấp đến hiện trường.

Vụ sạt lở núi ở Tứ Xuyên là một trong những hậu quả của đợt mưa lớn kéo dài mấy ngày qua tại nhiều địa phương của Trung Quốc.

Cơ quan dự báo khí tượng Trung Quốc dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục trên cả nước trong vài ngày tới.

THUÝ TRINH

Theo THX