BAOTAYNINH.VN trên Google News

Loại quả quen thuộc ở Việt Nam, Trung Quốc bán hơn 200 nghìn nửa kg 

Cập nhật ngày: 19/05/2019 - 19:11

Loại quả này còn có tên gọi khác là đậu đỏ vì màu sắc của chúng khi chín. Cây của chúng không cao lắm, thông thường cao từ 5 đến 10m và có nhiều gai trên thân.

Loại quả mà chúng ta đang nhắc đến chính là quả nhót. Vì hình dạng khá giống táo tàu, hơn nữa ở ngoài vỏ còn có một lớp bụi phấn trông như cát nên ở Trung Quốc, nhót được gọi là “táo cát”.

Cây nhót thường phát triển ở những nơi hoang mạc như vùng Tây Bắc. Trên mỗi cây nhót có thể mọc ra hàng chục nghìn quả nhót hình elip. Ít ai biết rắng, lá của cây nhót lại là thức ăn tuyệt vời cho cừu, rất có lợi cho việc sinh sản của cừu.

Ở Trung Quốc, nhót được gọi là “táo cát”.

Nhót là một loại trái cây có hương vị rất ngon, ngọt ngọt chua chua, hơn nữa còn là một loại quả bổ dưỡng với hàm lượng đường và vitamin phong phú. Nhót không những có thể được ăn trực tiếp mà còn có thể dùng để ngâm rượu hay làm mứt.

Trên thực tế, nhót còn có giá trị dược liệu cao. Quả và rễ của chúng có thể dùng làm thuốc, rất hữu ích trong điều trị chứng khó tiêu. Vỏ cây nhót có thể được sử dụng để điều trị những vết thương do bỏng, hoặc hỗ trợ điều trị viêm dạ dày ruột. Bên cạnh đó, cây nhót cũng thường được sử dụng để làm cây cảnh.

Nhót có giá 70 tệ nửa kg (khoảng 230.000 đồng).

Có thể nói, nhót là một loại thực vật có rất nhiều công dụng. Cũng chính vì vậy mà giá cả thị trường của nửa kg nhót hiện tại rơi vào khoảng 70 nhân dân tệ (khoảng 230 nghìn đồng), một mức giá khá cao so với các loại hoa quả thông thường.

Nguồn danviet