Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Loạt ôtô mới sẽ ra mắt khách Việt trong tuần tới 

Cập nhật ngày: 19/10/2018 - 19:15

Nissan Terra, Ford Raptor hay Audi Q8 là những mẫu xe chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt từ 24-28/10.

Triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) vào 24-28/10 là nơi các hãng xe tung ra một loạt sản phẩm mới, chuẩn bị bán vào dịp mua sắm cuối năm. Những mẫu xe ra sắp ra mắt nằm ở nhiều phân khúc khác nhau từ xe phổ thông đến xe sang. 

Nissan Terra 

Nissan tham gia khá nhiều phân khúc sản phẩm tại Việt Nam, tuy nhiên một chiếc xe 7 chỗ thực thụ vẫn còn để ngỏ. Terra là cái tên sẽ lấp đầy danh mục xe và giúp Nissan tham gia vào phân khúc khá sôi động trên thị trường. Khi bán ra, SUV 7 chỗ Nissan sẽ cạnh tranh với những Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

Nissan Terra trong lễ ra mắt tại Thái Lan. Ảnh: Mototrivia.

Terra tại Philippines trang bị động cơ dầu 2.5, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Xe có tuỳ chọn hộp số tự động 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Giá tạm tính của mẫu SUV 7 chỗ được các đại lý đưa ra từ khoảng 900 triệu.

Ford Ranger Raptor 

Bán tải Ranger Raptor rất được chờ đợi với những người yêu thích dòng xe này. Khác với những chiếc bán tải đang bán trên thị trường, Raptor sở hữu nhiều trang bị, tính năng không kém gì một chiếc SUV, như hệ thống treo Fox Racing Shox, treo sau liên kết đa điểm kết hợp lò xo và giảm chấn thủy lực.

Ranger Raptor tại triển lãm xe Băng Kok hồi đầu năm.

Hiện chưa có giá bán chính thức của xe. Tuy nhiên, khách mua dòng xe này sẽ phải đóng thuế, phí tương tự như xe con bởi các thông số xe không phù hợp với xe bán tải. 

Honda Civic Type R 

Phiên bản hiệu năng cao Civic Type R sẽ xuất hiện tại VMS 2018. So với, phiên bản tiêu chuẩn, Civic Type R có cản trước, cản sau thiết kế mới, đuôi xe trang bị cánh gió lớn, 3 đường ra ống xả đặt giữa, la-zăng 20 inch đặt giữa màu đen. 

Civic Type R trong lễ ra mắt tại Malaysia. Ảnh: Paultan.

Ngoài ra, Honda còn mang đến triển lãm mẫu xe đua F1 của đội Red Bull Toro Rosso Honda. Một dòng xe cỡ nhỏ cũng xuất hiện tại gian hàng của Honda tại triển lãm năm nay. Giới chuyên môn đánh giá nhiều khả năng đó là mẫu Brio, cùng phân khúc với Grand i10, Wigo, Morning. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ chưa bán ra sau triển lãm.

Brio có thể là mẫu xe nhỏ mà Honda sắp giới thiệu.

Audi Q8

Audi Q8 màu xanh ngọc bích độc đáo. Ảnh: Carscoops.

SUV hạng sang sẽ có mặt tại Việt Nam thời gian tới, sau khi trưng bày tại một sự kiện riêng của hãng xe Đức mới đây ở Singapore. Q8 có hệ khung gầm tương tự siêu xe Lamborghi Urus. Xe sử dụng động cơ 3.0 V6, công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. 

Audi A7 Sportback

Audi A7 Sportback mới trong sự kiện riêng của tại Singapore. Ảnh: Lương Dũng.

Phiên bản mới A7 Sportback thay đổi khá nhiều về kiểu dáng so với hiện tại. Cụm đèn pha LED Matrix tự động, đèn hậu LED nối liền như trên A8 thế hệ mới. A7 Sportback trang bị động cơ 3.0 V6, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe dùng hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. 

Jaguar E-Pace

SUV 5 chỗ của Jaguar là phiên bản nhỏ hơn của những chiếc F-Pace. E-Pace nằm cùng phân khúc với Mercedes GLA250 4Matic, BMW X2. E-Pace trang bị động cơ 2.0, 4 xi-lanh, công suất 300 mã lực, hộp số tự động 9 cấp. Xe có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường.

Jaguar E-Pace cạnh tranh ở phân khúc SUV 5 chỗ. Ảnh: Carwale.

Ở phân khúc này, GLA250 4Matic khoảng 1,86 tỷ đồng, X2 sDrive20i giá khoảng 2,2 tỷ đồng. Trong khi đó, giá của E-Pace chưa được tiết lộ. 

Range Rover 2018

Chậm chân hơn so với một số đại lý tư nhân, những chiếc Ranger Rover 2018 chính hãng sẽ ra mắt tại VMS trong tuần sau. SUV của Land Rover thay đổi khá nhiều ở ngoại thất, cụm đèn pha, đèn hậu thay đổi, cản trước thiết kế lại. Nội thất xe cập nhật theo phong cách hiện đại hơn, tương tự như phong cách trên đàn em Velar.

Range Rover 2018 thay đổi thiết kế đầu xe. Ảnh: Land Rover.

Range Rover có khá nhiều phiên bản khác nhau. Phiên bản HSE trang bị động cơ 3.0 V6, Supercharge, công suất 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 332 Nm trong khoảng từ 3.500 đến 5.000 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. 

Bên cạnh những mẫu xe trên, các hãng còn lại cũng mang tới triển lãm nhiều mẫu xe nâng cấp. Lexus có bản hybrid của IS hay LS turbo, trong khi Maserati giới thiệu Quattroporte GTS, hãng xe Thụy Điển Volvo thì hứa hẹn phiên bản hiệu suất cao của một mẫu xe đang bán. Toyota lần này không có xe thương mại mới nhưng có thể gây chú ý với bản concept i-Road 3 bánh chạy điện. Mercedes, Subaru, Chevrolet, Volkswagen cũng mang tới những mẫu xe cập nhật tại triển lãm.

Vietnam Motor Show 2018 diễn ra từ 24-28/10 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), trong đó ngày 24 dành riêng cho báo chí, từ 25 mở cửa cho khách tham quan. 

Nguồn VNE