BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lợi dụng hợp đồng thuê đất để lừa đảo 

Cập nhật ngày: 23/02/2019 - 20:08

BTNO - Chiều 22.2, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà xét xử, tuyên phạt 13 năm tù đối với Vũ Văn Thành (sinh năm 1978, ngụ tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo cáo trạng, Thành có hợp đồng trồng mía với nhà máy Thành Thành Công. Trong thời gian này, Thành biết được nhiều người có nhu cầu thuê đất có sẵn mía gốc đã thu hoạch để chăm sóc, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Vũ Văn Thành tại phiên sơ thẩm.

Năm 2017, lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người trong việc nhờ Thành thuê đất có sẵn mía gốc, Thành đã nâng giá trị hợp đồng caohơn so với thực tế, ứng tiền chăm sóc mía, lập các hợp đồng thuê đất mía gốc không có thật, bán khống tài sản là cây mì non, hợp đồng cho thuê đất…chiếm đoạt tài sản của nhiều người với tổng số tiền trên 750 triệu đồng.Thậm chí, Thành còn lấy lý do mẹ bị bệnh cần thay tim nên bán đất (thực chất đất không phải của Thành), rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Các nạn nhân bị Thành lừa đảo yêu cầu bồi thường số tiền trên.Tuy nhiên đến nay, Thành vẫn chưa thực hiện.

Thành từng bị TAND huyện Tân Châu xử phạt 15 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2005.

N.D