BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lời khai của nữ nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong-un 

Cập nhật ngày: 16/02/2017 - 08:25

Nữ nghi phạm trong vụ sát hại Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết cô được 4 nam thanh niên chỉ đạo thực hiện vụ tấn công.

 

Nữ nghi phạm đã bị bắt khi quay lại sân bay tìm bạn. Ảnh: Star

Nữ nghi phạm đã bị bắt khi quay lại sân bay tìm bạn. Ảnh: Star

Theo Oriental Daily của Malaysia, nữ nghi phạm 29 tuổi bị cảnh sát Malaysia bắt giữ hôm 15.2 trong cuộc điều tra liên quan đến vụ sát hại Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nghi phạm khai đi cùng một cô bạn và 4 nam giới tới Malaysia. Họ nói với hai cô muốn thực hiện vụ tấn công một hành khách. 4 người đàn ông bảo hai cô xịt nước vào mặt Kim Jong-nam, một người xịt, một người giữ mặt ông Kim.

Theo nguồn tin cảnh sát, sau khi thành công, hai cô gái lên taxi rời hiện trường, 4 người đàn ông tách thành hai nhóm cũng rời khỏi sân bay. 6 người gặp nhau tại khách sạn ở Salak Tinggi, huyện Sepang, bang Selangor, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 55 km.

Một ngày sau khi gây án, bạn của nghi phạm và 4 nam thanh niên kia nói có việc phải ra ngoài và không trở lại. Nữ nghi phạm khai với cảnh sát vì không thông thuộc đường sá Malaysia và muốn tìm bạn nên đã quay lại sân bay ngày hôm sau và bị bắt.

Tan Sri Khalid Abu Bakar, phát ngôn viên cảnh sát Malaysia cho biết, họ bắt giữ nữ nghi phạm dựa theo hình ảnh thu được trên camera an ninh tại sân bay và thời điểm bắt giữ, cô này đi một mình. Cảnh sát đang truy lùng 5 nghi phạm bỏ trốn, theo Star.

Kim Jong-nam, 45 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chết trên đường tới bệnh viện từ sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Cảnh sát Malaysia đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết. Các chuyên gia đưa ra nhiều giả thuyết về lý do anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên chết, từ bị thủ tiêu đến bệnh tim mạch.

Nguồn VNE

Tin liên quan
  • Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên bị sát hại 

    Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên bị sát hại

    Chính phủ Hàn Quốc, ngày 14-2, xác nhận đã được Chính phủ Malaysia thông báo về việc Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.