BAOTAYNINH.VN trên Google News

Long Phước: Mưa lớn kèm gió lốc làm tốc mái nhà dân 

Cập nhật ngày: 23/06/2019 - 10:02

BTNO - Cơn mưa xảy ra trên diện rộng tại huyện Bến Cầu chiều 21.6 kèm theo gió lốc đã làm sập và tốc mái nhiều nhà dân ở xã Long Phước, huyện Bến Cầu.

Ông Võ Văn Hùng (58 tuổi, nhà ở ấp Phước Đông, xã Long Phước) cho biết, khi trời vừa chập choạng tối là cơn mưa ập đến, kéo dài đến khoảng 19 giờ 30 phút thì giông gió ầm ầm. Quá bất ngờ nên người thân trong nhà ông Hùng chạy hết ra sân, cùng lúc đó cơn lốc rất mạnh ập đến làm sập hoàn toàn căn nhà. Rất may là mọi người kịp sơ tán nên không ai bị thương.

Căn nhà tường cấp 4 của cụ Võ Thị Thuyền ở ấp Phước Đông, xã Long Phước bị cơn lốc cuốn phăng mái tôn.

Ngoài căn nhà của ông Hùng ở ấp Phước Đông bị sập, trên địa bàn xã còn nhiều căn khác bị tốc mái, như trường hợp căn nhà tường của cụ Võ Thị Thuyền (81 tuổi, cũng ở ấp Phước Đông) bị gió làm tốc mái hoàn toàn; căn nhà tường cấp 4 của ông Lý Văn Cu (53 tuổi, ở ấp Cao Su, xã Long Giang) cũng bị tốc mái hoàn toàn, ước thiệt hại hơn 15 triệu đồng.

Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn xã Long Phước có 6 căn nhà bị thiệt hại do gió lốc, trong đó có 1 căn thuộc địa bàn xã Long Giang giáp ranh với xã Long Phước, trong đó có 1 căn bị sập hoàn toàn, số còn lại bị tốc mái. Ước tính thiệt hại ban đầu hơn 100.000.000 đồng. Ngoài ra, một số diện tích hoa màu như bắp, mì, mía và cây ăn trái của bà con nông dân cũng bị gãy đổ, chưa ước tính được thiệt hại.

Hoa màu của bà con bị gió lốc làm ngã rạp sau cơn lốc.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền xã Long Phước và xã Long Giang đã đến từng hộ dân bị thiệt hại động viên và chỉ đạo lực lượng Công an xã đội đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do gió lốc gây ra; Đồn biên phòng 847 Long Phước cũng huy động toàn bộ lực lượng triển khai công tác giúp dân dọn dẹp sửa chữa tạm thời để người dân ổn định cuộc sống.

Minh Tiên