BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lựa chọn sữa cho bé thấp còi đến trường 

Cập nhật ngày: 16/01/2018 - 13:07

Bé thấp còi nên chọn loại sữa giàu dinh dưỡng và dễ hấp thu, ưu tiên dạng hộp pha sẵn tiện lợi để mang đến trường.

Sữa và chế phẩm từ sữa là một trong 8 nhóm thực phẩm Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến nghị nên đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày. Đối với trẻ thấp còi, thiếu cân hoặc biếng ăn, đây là nguồn bổ sung thêm vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Bé Na, con chị Trần Thị Minh Ngọc (quận 2, TP HCM) thuộc diện thấp bé nhẹ cân, nên dù đã 4 tuổi, chị vẫn muốn cho con uống sữa công thức giàu đủ dưỡng chất. Ngoài 2 bữa sữa ở nhà, chị Ngọc còn phải gửi đến trường nhờ cô pha cho con uống. 

"Nhiều lúc đang ngồi ở văn phòng mà tôi cứ lo, không biết cô có nhớ pha sữa cho con uống không. Các cô ở trường bận bịu, chỉ sợ không có thời gian rồi bỏ luôn", chị Ngọc nói.

Cùng nỗi lo với chị Ngọc, chị Phan Cẩm Hồng (quận Tân Bình) cũng cho biết: "Tôi phải chia sữa thành từng phần, dặn cô pha kỹ lưỡng, nhưng vẫn sợ cô pha sai tỷ lệ nước và nhiệt độ, dùng chung cốc thìa với các bạn khác, dụng cụ không đảm bảo vệ sinh, khiến con không hấp thụ được, lại thêm rối loạn tiêu hóa".

Nhiều các bà mẹ khác cũng có suy nghĩ chung với chị Ngọc và chị Hồng, muốn con được uống sữa bột đúng cách, đầy đủ và hợp vệ sinh. Tuy nhiên, việc gửi sữa bột đến trường còn gặp nhiều bất tiện.

Sữa bột dinh dưỡng có thành phần dinh dưỡng tương đương với sữa bột cùng loại khi pha đúng chuẩn, chung dung tích.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt - Trung tâm dinh dưỡng NutiFood gợi ý, đối với trẻ thấp còi trên 2 tuổi, cha mẹ có thể chuẩn bị sữa bột dinh dưỡng pha sẵn thay cho sữa công thức. Đây là sản phẩm dạng lỏng được chế biến theo quy trình an toàn, thành phần dinh dưỡng tương đương với sữa bột cùng loại khi pha đúng chuẩn, chung dung tích. Do tính chất thuận tiện mang đến trường, dùng được ngay khi cần cũng như đảm bảo dưỡng chất, nên sữa bột pha sẵn đóng hộp được nhiều gia đình ưa chuộng.

Thị trường có nhiều loại sữa bột theo công thức nay đã được pha sẵn và đóng hộp tiệt trùng tiện dụng hơn cho các bé. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng sữa cả ngày dài của trẻ, khắc phục được các bất tiện pha chế, cũng như nỗi lo lắng của mẹ.

Tùy theo độ tuổi và đối tượng, trẻ có thể sử dụng 1-4 hộp mỗi ngày. Phụ huynh chú ý bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có kiến, gián, mối mọt… Mùa hè, có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để uống ngon hơn. Mùa đông, có thể uống ngay hoặc hâm nước nóng.

Có nhiều loại sữa bột pha sẵn dành cho trẻ thấp còi trên 2 tuổi mà mẹ có thể tham khảo như NutiFood Grow Plus +, Nuti IQ, NuVita Grow... Bao bì đóng hộp giấy tiệt trùng kèm ống hút tiện dụng, thiết kế bắt mắt, dung tích 180ml phù hợp cho mỗi cữ sữa.

Nguồn VNE