BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lừa đảo, thế chấp xe mô tô, lấy tiền sử dụng ma túy, lãnh án tù 

Cập nhật ngày: 22/01/2020 - 08:22

BTNO - Sáng ngày 20.1, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Hoàng Minh, 24 tuổi, ngụ tại ấp Rộc A, xã Thạnh Đức về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Đỗ Hoàng Minh trước phiên tòa.

Do không có nghề nghiệp, nghiện ma túy, không có tiền nên Minh nảy sinh ý định tìm người quen mượn xe mô tô, rồi đem thế chấp lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Vào khoảng 17 giờ ngày 06.7.2019, Minh đến phòng trọ Hoàng Quyên (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) uống rượu với anh Nguyễn Thanh Xuân và mượn xe mô tô Sirius, biển số 70C1-185.31, trị giá 13,2 triệu đồng của anh Xuân để đi mua đồ ăn và về nhà lấy quần áo.

Sau khi mượn được xe, Minh liền chạy đến nhà của Võ Văn Văn (xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu), nhờ thế chấp xe với giá 3,5 triệu đồng. Thấy Minh không quay lại trả xe, anh Xuân gọi thì Minh nói xe bị Công an tạm giữ và hẹn hôm sau sẽ lấy xe ra đem trả. Sau đó Minh né tránh, nên đến ngày 11.7.2019 anh Xuân trình báo sự việc với Công an huyện Gò Dầu. Minh thừa nhận sự việc trên và gia đình đã bồi thường 10 triệu đồng nên anh Xuân  đồng ý làm đơn bải nại cho Minh.

Được biết, Minh từng bị Công an huyện Gò Dầu xử phạt 2 lần 750 ngàn đồng vào tháng 5 và 1 triệu đồng do sử dụng ma túy.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đỗ Hoàng Minh  24 tháng tù giam.

Gia Huấn