BAOTAYNINH.VN trên Google News

Luật sư sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho bé gái bị hiếp dâm ở Thanh Điền 

Cập nhật ngày: 10/06/2017 - 08:25

BTNO - Ngay sau khi Báo Tây Ninh thông tin về bài viết “Nghi án hiếp dâm trẻ em ở xã Thanh Điền”, luật sư Nguyễn Thế Tân- Giám đốc Công ty Luật Đắc Tâm (TP. Tây Ninh) đã ngỏ lời với phóng viên báo là sẽ vào cuộc, tham gia trợ giúp pháp lý miễn phí, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu V.- nạn nhân trong nghi án.

Luật sư Nguyễn Thế Tân cho biết sẽ trợ giúp pháp lý miễn phí, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bé V.

Chia sẻ với chúng tôi về việc này, luật sư Tân cho biết: “Qua theo dõi thông tin trên Báo Tây Ninh về trường hợp của bé V. trong nghi án hiếp dâm trẻ em, tôi nhận thấy gia đình cháu bé đang gặp khó khăn về kinh tế, nhận thức pháp luật còn hạn chế.

Mặt khác, thời điểm xảy ra vụ việc khi cháu V. chưa đủ 13 tuổi nên đây là một vụ hết sức nghiêm trọng, bé V. cần phải được bảo vệ quyền lợi. Vì vậy, tôi sẽ hỗ trợ pháp lý, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp hoàn toàn miễn phí cho gia đình bé”.

Theo luật sư Tân, vụ việc xảy ra đối với cháu V. có nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ. Sự việc xảy ra đã hơn nửa tháng mà phía Công an huyện Châu Thành mới tổ chức cho cháu đi giám định pháp y và khám nghiệm hiện trường là quá chậm so với thời gian mở cuộc điều tra vụ án.

Về nghi vấn cháu V. bị đỉa cắn, luật sư Tân cho rằng cần làm rõ việc này. Nhưng ở đây, theo kết luận của các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, cháu bị “chảy máu sau tiếp xúc và giao hợp”, nghĩa là không phải máu chảy từ vết thương do đỉa cắn.

Một trường hợp khác, nếu thật sự có đỉa rút vào âm hộ của cháu bé, thì bắt buộc phải làm thủ thuật để gắp đỉa ra ngoài. Như vậy, các bác sĩ không thể tự kết luận nếu chưa có kết quả kiểm tra chính xác. “Đối với trường hợp bé V. là trẻ em dưới 13 tuổi, cho dù có đồng thuận hay không đồng thuận thì đối tượng trong nghi án này vẫn phạm tội hiếp dâm”- luật sư Tân khẳng định.

Bà M.- ngoại của bé V. ký vào giấy mời luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình bà.

Luật sư Tân nói: “Cho đến thời điểm này, phía cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và vẫn chưa xác định có dấu hiệu hình sự. Trường hợp của bé V., chúng tôi sẽ hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân và làm sáng tỏ vụ việc để những kẻ vi phạm phải đền tội, không sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, tiếp tục gây hại cho những đứa trẻ khác”.

Trước đó, vào chiều 31.5, bà M. đã gửi đơn tố cáo đến Báo Tây Ninh về việc bé V., cháu của bà bị xâm hại tình dục trên địa bàn xã Thanh Điền, huyện Châu Thành.

Bà M.- ngoại của bé V. bức xúc, nói: “Cháu tôi đã bị đau đớn rồi. Nghĩ đến nó, lòng tôi đau thắt. Tôi mong pháp luật được thực thi để trả lại công bằng cho cháu tôi”.

Hoàn cảnh bé V. rất đáng thương, chịu cảnh vắng cha ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Sau khi được sinh ra, mẹ bé V. đi bước nữa và gửi bé cho ông bà ngoại chăm sóc. Cuộc sống kinh tế gia đình nhà ngoại của bé V. cũng không mấy khá giả, hằng ngày, ông ngoại bé V. đi bán vé số dạo, còn bà ngoại thì làm bánh bò, đổ bánh xèo bán ở chợ ấp Thanh Hòa.

Tâm Giang

* CA huyện Châu Thành đã tiến hành khám nghiệm hiện trường 

Trước đó, trưa ngày 6.6.2017, các lực lượng chức năng huyện Châu Thành và công an xã Thanh Điền tiến hành khám nghiệm hiện trường nghi án hiếp dâm bé V.

Lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường.

Các lực lượng chức năng huyện Châu Thành và công an xã Thanh Điền mời ông bà ngoại của bé V. và hai bé cùng đi chung với bé V. khi đó, đến khu vực xảy ra sự việc.

Ngay tại thời điểm khám nghiệm hiện trường có rất nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem. Trong đó, có nhiều người xì xầm bàn tán không hiểu vì sao vụ việc đã xảy ra hơn nửa tháng (từ ngày 20.5 đến 6.6.2017) mà lực lượng chức năng mới tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Trong khi đó, vụ việc vừa xảy ra, gia đình cháu V. đã trực tiếp trình báo đến công an xã Thành Điền và công an huyện Châu Thành đề nghị vào cuộc điều tra xác minh. Chính vì điều này đã khiến cho gia đình nạn nhân và các cháu bé hoang mang, lo lắng.

Lực lượng chức năng huyện Châu Thành tiến hành lập biên bản khám nghiệm hiện trường vụ hiếp dâm trẻ em. Nội dung có đoạn ghi: tình trạng hiện trường đã xáo trộn do vụ việc xảy ra từ ngày 20.5.2017. Không thu được dấu vết, tài liệu, mẫu vật gì. Lực lượng chức năng đã chụp ảnh, vẽ sơ đồ hiện trường.

Tâm Giang - Thảo Nguyên