BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lùm xùm cáo buộc Mỹ nã bom căn cứ quân sự Syria 

Cập nhật ngày: 18/06/2018 - 13:25

Truyền thông Syria, ngày 18/6, dẫn lời một nguồn tin quân sự nói rằng máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã bắn phá một cơ sở quân sự của nước này ở miền đông khiến nhiều người chết và bị thương.

Ngay lập tức quân đội Mỹ phủ nhận thông tin trên.

Business Insider dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Syria cho biết, vụ tấn công xảy ra ở al-Harra, đông bắc Albu Kamal. Tuy nhiên, không có chi tiết cụ thể về thương vong được nêu ra. 

Tên lửa sáng rực trên bầu trời Damascus khi Mỹ mở cuộc tấn công nhằm vào nhiều địa điểm khác nhau ở thủ đô Syria hôm 14/4/2018. (Ảnh: AP)

Một chỉ huy thuộc liên minh quân sự ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng nói với hãng tin Reuters rằng các máy bay không người lái, "có thể của Mỹ", đã nã bom các vị trí của các phe nhóm Iraq nằm giữa Albu Kamal, Tanf và các vị trí của quân đội Syria.

"Không có thành viên nào của liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành các cuộc tấn công gần Albu Kamal", thiếu tá Josh Jacques, một phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, khẳng định với Reuters sau đó.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu hiện đang hỗ trợ một liên minh giữa dân quân người Kurd và người Ảrập Syria chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Albu Kamal.

Trong khi đó, cùng với lực lượng do Iran hậu thuẫn bao gồm Hezbollah và các cánh quân người Iraq, quân đội Syria đã đánh đuổi IS khỏi Albu Kamal và các vùng lân cận từ năm ngoái, nhưng sau đó quân khủng bố thánh chiến vẫn thực hiện các cuộc tấn công ở vùng này.

Lực lượng Mỹ hiện cũng đang đóng tại Tanf, tây nam Albu Kamal, giáp biên giới Iraq và Jordan.

Nguồn vietnamnet