BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lưng khỏe hông chắc: Đàn ông chờ gì mà không ăn thứ này 

Cập nhật ngày: 12/04/2018 - 08:14

Một nghiên cứu của Harvard với 2.600 người cho biết, nam giới ngoài 50 tuổi dùng nhiều pho mai, sữa, sữa chua sẽ có phần hông và xương sống khỏe mạnh.

Pho mai mang lại hiệu quả tốt nhất so với các sản phẩm từ sữa, cho dù sử dụng trực tiếp hay dùng trong món pizza

Pho mai mang lại hiệu quả tốt nhất so với các sản phẩm từ sữa, cho dù sử dụng trực tiếp hay dùng trong món pizza. Tuy nhiên, điều này lại không đúng với nữ giới.

Theo nghiên cứu mới, ăn pho mai 3 lần/tuần sẽ bảo vệ đàn ông trung niên khỏi chứng loãng xương. Nghiên cứu trên 2.600 người cho thấy, nam giới trên 50 tuổi tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa có xương sống và phần hông chắc khỏe hơn.

Tiến sĩ Shivani Sahni, chuyên gia dinh dưỡng của Harvard, cho biết cần nghiên cứu thêm để hiểu khoảng cách về giới, vì tỉ lệ phụ nữ loãng/giòn xương nhiều hơn nam giới. Tuy nhiên, xác định rõ lợi ích của các sản phẩm từ sữa với nam giới là một bước tiến.

Tiến sĩ Sahni nói: "Ở Mỹ hơn 50% người trên 50 tuổi bị loãng xương hoặc có khối lượng xương thấp. Các yếu tố dinh dưỡng rất quan trọng và có thể sửa đổi dễ dàng để có được sức khỏe xương tốt nhất”.

Trong nghiên cứu các nhà khoa học so sánh chế độ ăn của 1.522 nam giới và 1.104 phụ nữ. Người tham gia trong độ tuổi từ 32 - 81 được chụp cắt lớp để đo mật độ xương ở lưng dưới và hông. Tiêu thụ lượng sữa cao được định nghĩa là từ 3 lần trở lên/tuần.

Kết quả có được sẽ tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn cho nam giới lớn tuổi, kể cả những người bị được chẩn đoán mắc bệnh loãng xương.

Nguồn vietnamnet (theo Dailymail)