BAOTAYNINH.VN trên Google News

CHI CỤC THUẾ HOÀ THÀNH:

Luôn nâng cao tính chuyên nghiệp 

Cập nhật ngày: 27/11/2018 - 11:28

BTN - Trong những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Đảng uỷ Chi cục Thuế huyện Hoà Thành triển khai với nhiều hình thức sáng tạo, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Đài Thy trao giấy khen cho đại diện Đảng uỷ Chi cục Thuế huyện Hoà Thành (thứ 2 từ phải qua) tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Ông Phạm Đình Huy- Bí thư Đảng uỷ, Chi cục trưởng cho biết, ngay từ đầu năm, Đảng uỷ đã triển khai, quán triệt trong cán bộ, đảng viên về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng cán bộ, đảng viên ngành Thuế của huyện đã xây dựng kế hoạch làm theo và cụ thể theo từng nhiệm vụ, cam kết thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, nhất là “Nói phải đi đôi với làm”.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ Chi cục Thuế luôn tạo điều kiện cho các đảng viên, cán bộ, công chức tham gia quán triệt, học tập các lớp chuyên đề theo từng năm do Huyện uỷ chỉ đạo thực hiện. Hằng tháng, từng đảng viên sưu tầm những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và rút ra ý nghĩa, bài học cho cán bộ, đảng viên của ngành Thuế tại các cuộc họp chi bộ. 

Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện đúng các quy định của Luật Thuế, chấp hành nghiêm 10 điều kỷ luật của ngành, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt của cơ quan gương mẫu, rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Trong quá trình công tác thể hiện thái độ thân thiện, lịch sự, giải thích rõ ràng, cặn kẽ các chính sách pháp luật và những thắc mắc về thuế của người nộp thuế... Những hoạt động này đã góp phần xây dựng đơn vị thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh, luôn gần gũi với quần chúng.

Năm 2017 vừa qua, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 220 tỷ đồng, đạt 102,33% so với dự toán, tăng 15,11% so với cùng kỳ. Đến ngày 30.10.2018, số thu trên toàn địa bàn đạt được gần 200 tỷ đồng so dự toán pháp lệnh năm 2018, đạt 93,24% so cùng kỳ tăng 34,03%. 

Trong thời gian tới, để tiếp tục xây dựng ngành Thuế trong sạch, vững mạnh, luôn được Đảng, Nhà nước tin tưởng, được người nộp thuế tin yêu, từng cán bộ, đảng viên, công chức ngành Thuế sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình cải cách và hiện đại hoá công tác quản lý thu thuế. Thường xuyên tổ chức đối thoại cùng với doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu và nộp thuế.

TỐ TUẤN - LƯƠNG THANH


 
Liên kết hữu ích