Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc nhìn người hâm mộ

“Luồng gió mới” của XM Fico Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/04/2019 - 08:37

BTN - Góp phần vào chiến thắng quan trọng của CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) trong khuôn khổ vòng 3 Giải hạng Nhất quốc gia năm nay không thể không nhắc đến cái tên Lương Quốc Thắng. Chỉ mới về khoác áo Tây Ninh trong mùa giải 2019 nhưng tân binh 26 tuổi này đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Tiền vệ Quốc Thắng thuận chân trái nhưng chơi tốt bằng cả hai chân.

Với khán giả Tây Ninh, Quốc Thắng là một gương mặt còn khá xa lạ. Bởi ở 3 mùa giải trước, anh là một cầu thủ của CLB Ðăk Lăk. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt cùng khả năng tì đè mạnh mẽ, anh được HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương để mắt từ mùa giải năm ngoái. Hơn nữa, với lối chơi xông xáo, quyết liệt, Quốc Thắng là mẫu cầu thủ rất phù hợp với sơ đồ chiến thuật của ông Chương.

Vì thế, vị chiến lược gia cá tính này đã quyết tâm lấy bằng được chữ ký của chàng tiền vệ thuận chân trái. Và đó cũng chính là lý do mà cầu thủ mặc áo số 18 thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của XMF.TN, từ các trận giao hữu tới các giải chính thức.

Thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ cánh trái, “đặc sản” của Thắng chính là những pha dốc bóng dọc biên đầy cảm xúc rồi tạt vào trong cho các đồng đội. Những đường chuyền bổng chuẩn xác hay những cú sút xa đẹp mắt của anh đã làm đắm say bao người. Hay nói cách khác, màn trình diễn trên sân của Quốc Thắng là một minh chứng cho “đôi chân sinh ra là để đá bóng”.

Nhưng có một điều đặc biệt khác để người hâm mộ nhớ tới anh đó là tinh thần thi đấu tích cực. Luôn ra sân với sự tập trung cao độ, cầu thủ có chiều cao 1m7 không ngại di chuyển và va chạm, bất kể đối thủ là ai. Chính sự “lì lợm” đó mà ít khi người ta thấy anh nằm trên sân quá lâu. Mới ngã xong đã đứng dậy chạy tiếp là chuyện rất bình thường đối với Thắng.

Mới đây, trong trận đấu với đội bóng cũ Ðăk Lăk trên sân nhà, Quốc Thắng chính là tác giả của bàn cân bằng tỷ số 1-1, đồng thời anh cũng là người tung ra đường chuyền kiến tạo giúp Ngô Dương Thái ấn định tỷ số 3-1. Trước đó mấy tuần, ở vòng loại Cúp quốc gia, đôi chân nhanh nhẹn của cầu thủ gốc Quảng Nam cũng đã đóng góp một bàn, giúp XMF.TN đánh bại Ðồng Tháp ngay trên sân Cao Lãnh.

Mùa giải 2019 của XMF.TN chỉ mới trải qua vài trận đấu nhưng cái tên Lương Quốc Thắng đã khẳng định được sức ảnh hưởng mình, qua đó thổi một luồng gió mới vào lối chơi của đội bóng. Hy vọng khi có Thắng trong tay, thầy trò HLV Huân Chương sẽ có thêm được thật nhiều chiến thắng khác.

KIM ANH