Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

LV Park Hang Seo chốt danh sách: Có mông lung như một trò đùa? 

Cập nhật ngày: 07/12/2017 - 12:21

Gần 1 tuần tập trung và liên tục thay đổi, gọi bổ sung cầu thủ..., HLV Park Hang Seo chốt 27 cái tên của U23 Việt Nam đi Thái Lan dự M-150 Cup trong sự bối rối, thậm chí hoang mang của rất nhiều người.

Thầy Park cao tay

Trước giờ chốt danh sách, thuyền trưởng người Hàn Quốc gọi bổ sung 2 tân binh cho tuyển U23 Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên thầy Park bổ sung quân số giữa chừng khi trước đó ngoài 32 cầu thủ ban đầu đã có thêm Tiến Linh, Văn Đại chỉ sau 90 phút thầy Park chứng kiến màn trình diễn của 2 cầu thủ này trên sân Gò Đậu.

Dường như HLV Park Hang Seo đang rất cao tay với việc liên tục gọi bổ sung cầu thủ cho U23 Việt Nam.

Cách gọi người của HLV Park Hang Seo phần nào chứng minh quan điểm “ai tốt sẽ lên tuyển” và ngoài danh sách ban đầu cánh cửa vẫn luôn rộng mở với những cầu thủ tốt, hay đang có phong độ xuất sắc.

Những gì mà ông Park đang làm khác xa so với những người tiền nhiệm khi luôn đóng khung với danh sách ban đầu, thậm chí như HLV Miura có thời điểm không đủ quân để tập luyện nhưng kiên quyết không bổ sung thay thế cho những người chấn thương là một ví dụ.

Có thể nhận ra luôn rằng, sự linh hoạt này luôn giữ cho U23 Việt Nam một ngọn lửa nhiệt huyết, và một tâm lý có thể bị thay bất cứ khi nào để chất lượng các buổi tập tốt hơn hay câu chuyện “chắc vé” ở tuyển không còn tồn tại.

Hay đang bối rối?

Trước khi gạch tên 9 cầu thủ, đồng thời gọi thêm Trọng Đại và Xuân Mạnh vào giờ chót, thực tế U23 Việt Nam không phải quá thiếu người để HLV Park Hang Seo phải gấp gáp bổ sung đến như thế vì đã có tổng số 37 cầu thủ ở 4 tuyến thi đấu.

Nên nhớ rằng, đây là số cầu thủ được gọi đông “khủng khiếp” từ trước đến nay ở U23 Việt Nam hay đội tuyển trong một đợt tập trung. Và điều đáng ngạc nhiên hơn khi không phải tất cả những người bị loại đều có vấn đề về chấn thương.

Nhưng rốt cuộc HLV Park Hang Seo vẫn làm cho tất cả bất ngờ khi gạch tên tới 9 cầu thủ đã sát cánh với mình ngay những ngày đầu tiên tập trung chuẩn bị cho giải M-150, nhưng lại bổ sung thêm 2 cái tên khác cũng chỉ qua vài trận đấu tại VCK giải U21 Quốc gia.

Nhưng cũng có vẻ như lại rất bối rối với đội tuyển U23 Việt Nam vào lúc này.

Không nói Trọng Đại hay Xuân Mạnh có xứng đáng hay không, hoặc có thể làm quen với giáo án của thầy Park như thế nào, chỉ biết rằng gần như cả 2 cầu thủ này không có thời gian để hoà nhập với các đồng đội mới ở U23 Việt Nam vì sự bổ sung quá gấp như đã thấy.

Cách gọi người của HLV Park Hang Seo có thể khiến mang lại nhiều tích cực về tâm lý chuẩn bị, sẵn sàng. Nhưng đổi lại cũng khiến đội tuyển bất ổn rất nhiều, bởi thực tế không phải cầu thủ nào cũng “xách giày” lên tuyển là hoà nhập được ngay.

Một ví dụ điển hình của điều này chính là việc tiền đạo Tiến Linh lên tuyển hôm trước thì ngay hôm sau chấn thương là minh chứng rõ nhất cho việc dường như thầy Park vẫn chưa hiểu bóng đá, cơ địa và thậm chí là thái độ với nghề nghiệp của các cầu thủ Việt Nam.

Dường như thầy Park đang bối rối với chính cách làm của mình với chính danh sách được đưa lên tuyển. Bởi nhìn đâu cũng thấy thiếu, thấy lo bất chấp thời gian làm quen trên sân của các cầu thủ với nhau đến giờ chưa đầy 1 tuần lễ.

Nguồn vietnamnet