BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý do bạn nên ăn lòng trắng trứng gà 

Cập nhật ngày: 27/07/2019 - 09:20

Lòng trắng trứng gà ít calo, giàu protein, canxi có lợi cho xương và răng, chứa selenium ngừa ung thư, không cholesterol tốt cho người bệnh tim...

Giàu protein

Một quả trứng gà chứa 6 g protein, trong đó 4 g protein có trong lòng trắng. Khác với nguồn protein từ thịt cần phải trải qua quá trình dài cơ thể hấp thu, nguồn protein có trong lòng trắng trứng có thể thẩm thấu trực tiếp vào cơ thể. Lòng trắng giàu albumin, một loại protein của huyết thanh được xem như nguồn protein chất lượng. 

Lòng trắng trứng là thực phẩm tốt cho người bệnh tim mạch và người đang ăn kiêng. Ảnh: Medical News Today

Không cholesterol

Theo nghiên cứu, một quả trứng có chứa đến 213 mg cholesterol, hầu hết chỉ tập trung ở lòng đỏ, lòng trắng trứng không chứa lượng cholesterol nào. Vì vậy, bệnh nhân tim mạch vẫn được ăn trứng nhưng chỉ dùng lòng trắng và không quá hai lòng trắng trứng trong một ngày. Cholesterol có hiệu quả tích cực nếu được dùng vừa đủ, hợp lý, nên không hẳn nó có hại với tất cả mọi người. 

Ít calo

Một quả trứng chứa 17 calo và chủ yếu là do lòng đỏ trứng cung cấp. Lòng trắng trứng thích hợp đưa vào món ăn hoặc điểm tâm hàng ngày của những người ăn kiêng, tập thể hình.

Cân bằng kali và natri

Thành phần của lòng trắng trứng gà đa số là nước, 54 mg kali, 55 mg natri giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Nếu sự cân bằng này biến mất, cơ thể sẽ gặp tình trạng giữ nước (khối lượng nước trong cơ thể của bạn nhiều hơn mức bình thường).

Giàu canxi

Lòng trắng trứng chứa một lượng lớn canxi. Trong 100 g có 19 mg canxi có lợi cho hệ xương và răng, hỗ trợ dẫn truyền xung động thần kinh, kích thích sự tiết hormone, điều hòa nhịp tim...

Làm trắng da

Lòng trắng trứng gà giàu vitamin B, Niacinamide và amide của vitamin B3 có tính năng làm sáng da.

Chứa selenium 

Selenium trong thành phần albumin của lòng trắng trứng có tác dụng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nguồn VNE (Theo Healthline)