Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý do HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng 

Cập nhật ngày: 16/11/2017 - 16:24

Trưa 16-11, HLV Lê Huỳnh Đức xác nhận với Tuổi Trẻ ông sẽ chia tay SHB Đà Nẵng sau khi kết thúc V-League 2017. Lãnh đạo cấp cao của đội bóng sông Hàn đã chấp thuận đề nghị rút lui của ông Đức vào trưa cùng ngày.

Sau V-League 2017, HLV Lê Huỳnh Đức chính thức chia tay SHB Đà Nẵng sau tròn chục năm gắn bó với CLB này. Ảnh: ANH HOÀNG

Giải thích về lý do ra đi, ông Đức nói: “Tôi đã dốc trọn tâm huyết của mình với CLB từ khi còn là cầu thủ cho đến lúc làm trợ lý HLV rồi chuyển sang làm HLV trưởng. Năm năm trở lại đây, may mắn đã ngoảnh mặt với tôi và SHB Đà Nẵng, cộng với nhiều trở ngại không ngờ xảy đến, khiến cho CLB không hề có được danh hiệu vô địch nào trong khuôn khổ V-League lẫn Cúp quốc gia…”.

HLV Lê Huỳnh Đức tâm sự thêm rằng: “Là người tự trọng, tôi nhận thấy rằng đã đến lúc mình cần phải ra đi để nhường chỗ cho người khác đến và làm tốt hơn, đáp ứng được sự đầu tư của nhà tài trợ cũng như kỳ vọng của khán giả Đà Nẵng. Trong bóng đá chuyên nghiệp, chuyện đến và đi của một HLV trưởng là điều hết sức bình thường.

Ra đi nhưng tôi vẫn còn đau đáu với những món nợ ân tình mà lãnh đạo địa phương, lãnh đạo CLB và người hâm mộ đã dành cho mình song tôi chưa đáp đền ân nghĩa ấy một cách trọn vẹn nhất…”.

"Tôi sẽ quay lại với bóng đá, nhưng có lẽ phải vài năm nữa. Trước mắt, tôi không nhận lời dẫn dắt với bất kỳ CLB chuyên nghiệp nào"

HLV Lê Huỳnh Đức

Hơn chục năm đưa cả gia đình riêng về sinh sống, học tập tại Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức được xem là công dân của thành phố đáng sống này. Trân trọng với những đóng góp của Đức thuở còn là tuyển thủ quốc gia, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tạo mọi điều kiện và trao cho Đức những ưu ái nhất định để cựu tuyển thủ quốc gia này an tâm cống hiến về chuyên môn cho bóng đá Đà Nẵng.

Chủ tịch đội SHB Đà Nẵng- ông Bùi Xuân Hòa- phát biểu tiếc nuối: “Vẫn biết rằng việc ra đi của một HLV trưởng là lẽ thường tình trong đời sống bóng đá chuyên nghiệp, nhưng thật lòng mà nói thì chúng tôi hết sức hụt hẫng với quyết định của anh Đức.

Những đóng góp chí tình của HLV này với bóng đá Đà Nẵng thì không cần nói ra mọi người đều nhìn thấy rất rõ. Đó là một con người luôn tận tâm, tận tụy với nghề, chan hòa trong cuộc sống và luôn khát khao thúc đẩy SHB Đà Nẵng vươn mạnh ra phía trước". 

Huy chương đồng Cúp quốc gia 2017, chiếc huy chương cuối cùng của HLV Lê Huỳnh Đức cùng SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH HUY

Ông Bùi Xuân Hòa cho biết, khi Huỳnh Đức bày tỏ ý định rút lui, họ đã ngồi lại với nhau để phân tích nguyên nhân khiến Đà Nẵng khát danh hiệu trong 5 năm qua. "Lỗi không phải hoàn toàn thuộc về HLV trưởng mà còn do nhiều nguyên nhân khác tác động đến khiến cho thành tích SHB Đà Nẵng không như mong muốn. Chẳng hạn như CLB của chúng tôi đột nhiên biến thành “bệnh viện” trong suốt mùa bóng 2017 này với những ca chấn thương thuộc dạng “trời ơi đất hỡi”. Rơi vào cảnh ngộ trái khoáy như vậy thì HLV trưởng có tài giỏi đến mấy cũng đành bất lực mà thôi" - ông Hòa chia sẻ. 

Theo ông Hòa, CLB đã thuyết phục Huỳnh Đức ở lại. "Nhưng vì lòng tự trọng và áp lực thành tích không như mong đợi, anh Đức vẫn giữ nguyên ý định. Do vậy chúng tôi buộc lòng phải tôn trọng quyết định của anh ấy...” - ông Hòa nói. 

Hơn một thập niên gắn bó với bóng đá Đà Nẵng

Rời đội Ngân hàng Đông Á, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức chuyển về khoác áo SHB Đà Nẵng từ năm 2004 đến 2007 thì chính thức treo giày để theo học các lớp HLV chuyên nghiệp do AFC và FIFA tổ chức. Trong bốn năm đá cho đội bóng sông Hàn, Lê Huỳnh Đức đã mang về cho CLB danh hiệu vô địch Đại hội TDTT toàn quốc vào năm 2005. Và đó cũng chính là danh hiệu vô địch sau cùng của đời cầu thủ với Đức.


Vô địch giải bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc năm 2005 với Đà Nẵng, chiếc HCV cuối cùng trong đời cầu thủ của Lê Huỳnh Đức. Ảnh: SĨ HUYÊN

Năm 2007, Đức vừa thi đấu vừa làm trợ lý HLV cho ông Phan Thanh Hùng ở V-League. Sau ba vòng đấu đầu tiên không thành công của mùa bóng 2008, ông Đức được lãnh đạo CLB chỉ định làm HLV trưởng thay thế ông Phan Thanh Hùng.

Tròn mười năm dẫn dắt SHB Đà Nẵng chinh chiến ở V-League (HLV trụ vững lâu nhất với một CLB chuyên nghiệp), HLV Lê Huỳnh Đức đã mang về cho CLB danh hiệu vô địch V-League 2009 rồi 2012, vô địch Cúp quốc gia 2009, vô địch Siêu cúp bóng đá VN năm 2012.

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết rằng ông sẽ làm việc cho đến ngày cuối cùng với CLB. Cụ thể là vẫn tập luyện bình thường với cầu thủ rồi dẫn dắt SHB Đà Nẵng đá hai trận cuối cùng của mùa bóng với Sài Gòn (19-11 trên sân Hòa Xuân), gặp Hoàng Anh Gia Lai (ngày 25-11 trên sân Pleiku).

Nguồn TTO