Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý do NHM không thể xem trận Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trên VTV6 

Cập nhật ngày: 24/08/2018 - 09:37

Cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng đối tác của VTV là nguyên nhân khiến họ bị VOV cắt sóng trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain tối 23/8.

Lý do NHM không thể xem trận Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trên VTV6

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 ASIAD, nhiều khán giả bỗng nhiên không thể theo dõi trận đấu trên kênh VTV6.

VTV được VOV chia sẻ bản quyền ASIAD 2018 nhưng phải tiếp sóng nguyên trạng.

Trận đấu này chỉ phát sóng trên VTV6 được một lúc trước khi bị mất sóng và phát chương trình khác. Theo báo Lao động tìm hiểu thì nguyên nhân của sự việc này là do VTV đã không tuân thủ quy định tiếp sóng nên bị VOV cắt sóng.

Cụ thể, nhà đài VTV đã không phát nguyên vẹn các chương trình quảng cáo trên sóng VTC mà thay vào đó còn tự ý chèn các đoạn quảng cáo của mình vào. Điều này đã vi phạm nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng, không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng mà trước đó hai bên đã thỏa thuận.

Không khó hiểu khi trong trận đấu, BLV Quang Huy, người đang giữ chức Giám đốc kênh VTC3, một đơn vị thuộc VOV đã liên tiếp đưa ra những lời cảnh báo trong trận đấu: "Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với bất kỳ đài truyền hình nào, nhưng hiện có đài chưa thực hiện đúng quy định và chúng tôi buộc phải ngừng tiếp sóng. Một số khán giả có thắc mắc về việc VTV6 mất tín hiệu, nguyên nhân là do việc tiếp sóng chưa được thực hiện đúng chuẩn". 

VTV bị cắt sóng trận Việt Nam - Bahrain vì vi phạm hợp đồng với VOV.

Về phía VTV, sau khi bị cắt sóng, trên fanpage của VTV đăng tải thông báo: "Do chưa đạt được thỏa thuận với VTC nên VTV6 không thể tiếp tục tiếp sóng trận bóng đá nam ASIAD. Mong các bạn thông cảm".

Nguồn TTVN