BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam chịu áp lực vì là hạt giống số 1 tại SEA Games 2017 ​ 

Cập nhật ngày: 19/08/2017 - 19:35

Chiều 19-8, trước lúc lên đường sang Malaysia dự SEA Games 2017, tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam cho biết hơi bị áp lực vì là hạt giống số 1 của giải.


​Dù bị áp lực, Hoàng Nam vẫn tự tin trước lúc lên đường. Ảnh: T.P

Thời gian gần đây, Hoàng Nam thi đấu khá tốt ở các giải chuyên nghiệp Men’s Futures nên liên tục thăng hạng trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP).

Với vị trí thứ 467 thế giới, Hoàng Nam đã vượt qua rất nhiều tay vợt kỳ cựu của Indonesia, Thái Lan,.. để trở thành tay vợt số 1 Đông Nam Á và là hạt giống số 1 nội dung đơn nam SEA Games 2017.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Hoàng Nam nói: “Ngôi vị số 1 khiến tôi cảm thấy hơi áp lực bởi sự kỳ vọng của người hâm mộ rất lớn. Tuy nhiên, tôi đang có được sự tự tin cao độ. Để chuẩn bị cho SEA Games, tôi đã đấu hai giải chuyên nghiệp liên tiếp tại Thái Lan rồi trở về tập cùng đội tuyển được một tuần. Tôi đặt mục tiêu phải giành huy chương ngay lần đầu dự SEA Games”.

Trong khi đó, HLV Trương Quốc Bảo cho biết: “Chỉ tiêu cho toàn đội là 1 HCĐ nhưng chúng tôi hi vọng được nhiều hơn thế. Tôi đặt niềm tin rất lớn ở Hoàng Nam dù giải vẫn có những đối thủ rất mạnh như: Christopher Rungkat (Indonesia, từng hạng 241 thế giới), Wishaya Trongcharoenchaikul (Thái Lan, hạng 558 thế giới),.. Ngoài ra, Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên cũng sẽ là chủ lực nội dung đôi nam”.

Để động viên tinh thần, Liên đoàn quần vợt VN đã tặng 2.000 USD (hơn 45 triệu đồng) cho toàn đội trước ngày lên đường.

Môn quần vợt SEA Games 2017 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26-8 tại Kuala Lumpur. Dự kiến  ngày 20-8 sẽ diễn ra lễ bốc thăm các nội dung thi đấu: đơn nam, đôi nam, đơn nữ , đôi nữ và đôi nam nữ.

Đội tuyển quần vợt VN tham dự SEA Games 2017 với 11 thành viên, trong đó có 2 HLV và 9 VĐV.

Cụ thể, đội tuyển nữ được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thùy Đan và 4 VĐV là Trần Thụy Thanh Trúc, Phan Thanh Bình, Nguyễn Từ Kim Ngân, Sĩ Bội Ngọc.

Đội tuyển nam gồm: HLV Trương Quốc Bảo và 5 VĐV: Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh, Nguyễn Văn Phương.

Nguồn TTO