Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam lập kỳ tích với chức vô địch Wimbledon trẻ

Cập nhật ngày: 13/07/2015 - 06:00

Chỉ xếp hạng hạt giống số 8, việc Hoàng Nam và Nagal lọt vào chung kết được xem như một bất ngờ. Vì vậy, cả hai không được đánh giá cao trước cuộc chạm trán với Reilly Opelka và Akira Santillan.

Trong khi Opelka tỏa sáng rực rỡ khi vừa lên ngôi vô địch đơn nam trẻ, Santillan cũng từng đánh bại Hoàng Nam trong cả 3 lần đối đầu trước đây ở cả nội dung đơn và đôi nam.

Lý Hoàng Nam lập kỳ tích với chức vô địch Wimbledon trẻ

Hoàng Nam và Nagal xứng đáng đăng quang nội dung đôi nam Wimbledon trẻ. Ảnh: Twitter.

Tuy nhiên, Hoàng Nam/Nagal có lợi thế khá lớn về mặt thể lực khi Opelka vừa chơi trận chung kết đơn nam trẻ cách đó 2 giờ đồng hồ và sẽ rất khó để tài năng trẻ người Mỹ ra sân với trạng thái thể lực sung mãn.

Dẫu vậy, tâm lý không tốt của Nagal khiến cặp của Hoàng Nam suýt chút nữa nhận thất bại trong set 1. Khi đang bị dẫn 4-5, Hoàng Nam/Nagal phải đối mặt với nguy cơ mất set-point. Rất may, hai tình huống đánh hỏng của đối thủ giúp tay vợt số một Việt Nam và đồng đội giữ game thành công.

Trên đà hưng phấn, Hoàng Nam và Nagal giành break bản lề sau đó để vượt lên dẫn 6-5. Tuy nhiên, khả năng giao bóng không tốt của tay vợt người Ấn Độ khiến cả hai đánh mất lợi thế.

Bước vào loạt tie-break, Hoàng Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc ở khâu phát bóng và những cú dứt điểm sau vạch base-line. Phong độ ấn tượng của tay vợt quê Tây Ninh giúp cặp hạt giống số 8 giành chiến thắng thuyết phục 7-4.

Trên đà hưng phấn, Hoàng Nam/Nagal tiếp tục chơi ấn tượng trong set 2. Ở phần sân đối diện, Opelka xuống sức thấy rõ và người đánh cặp Santillan cũng tỏ ra khớp tâm lý nên đánh lỗi khá nhiều.

Khi đang dẫn 5-4, Hoàng Nam và Nagal có break trắng trong game 10 để ấn định chiến thắng 2-0: 7-6(4), 6-4.

Đây là danh hiệu Grand Slam trẻ đầu tiên trong sự nghiệp của cả Lý Hoàng Nam lẫn Sumit Nagal. Riêng với Hoàng Nam, anh đã thực sự ghi dấu mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam tại sân chơi quốc tế.

Lý Hoàng Nam lập kỳ tích với chức vô địch Wimbledon trẻ

* Đánh bại Federer 3-1, Djokovic lần thứ ba vô địch Wimbledon

Novak Djokovic đánh bại Roger Federer sau 4 set với các tỷ số 7-6 (7-1), 6-7 (10-12), 6-4 và 6-3. Nole có danh hiệu Wimbledon thứ ba và giành Grand Slam thứ hai trong năm 2015.

Trong trận chung kết Wimbledon 2015, Novak Djokovic gặp lại Roger Federer - đối thủ thua anh cách đây một năm. Đang thể hiện phong độ cao từ đầu năm 2015 khi vào chung kết 3 giải Grand Slam (Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon), Nole muốn chứng tỏ đẳng cấp của tay vợt số một thế giới ở thời điểm hiện tại.

Còn với Roger Federer, anh đang có những ngày tháng cuối rất đẹp trong sự nghiệp. Tay vợt được mệnh danh “tàu tốc hành” đặt mục tiêu giành Grand Slam lần thứ 18 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, thử thách đối với FedEX thực sự khó khăn khi đối đầu Novak Djokovic.

Đánh bại Federer 3-1, Djokovic lần thứ ba vô địch Wimbledon

Tay vợt Djokovic giành chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết Wimbledon 2015. Ảnh: Reuters.

Roger Federer đã bước vào trận chung kết với quyết tâm rất cao. Anh thi đấu tốt khi cầm giao bóng. FedEX thực hiện 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận đấu. Ở set 1, Federer giành break trước và vươn lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, Djokovic đòi lại break ở ngay game giao bóng sau đó của đối thủ. Tay vợt người Thụy Sĩ buộc Djokovic phải giải quyết thắng thua trong loạt tie-break, nhưng anh đã không thành công khi để Nole thắng 7-1.

Set 2 của trận chung kết giữa Federer và Nole tiếp tục diễn ra căng thẳng và quyết liệt. Hai tay vợt thêm một lần nữa phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break. Thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh, tay vợt người Thụy Sĩ giành chiến thắng với tỷ số 12-10.

Đánh bại Federer 3-1, Djokovic lần thứ ba vô địch Wimbledon

Novak Djokovic lần thứ hai liên tiếp đánh bại Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon. Ảnh: Getty Images.

Trong set 3, Djokovic thực hiện nhiều cú đánh ép trái đối với Roger Federer. Trước áp lực từ đối phương, FedEX đánh hỏng khá nhiều và mất break ở game thứ ba. Trước khi trận chung kết Wimbledon bị gián đoạn vì trời mưa, Nole tạm dẫn đối phương 3-2. Sau khi trận trở lại, Djokovic không mắc sai lầm trong những game cầm giao bóng. Anh kết thúc set 3 với chiến thắng 6-4 trước Federder.

Ở set 4, Roger Federer tiếp tục mắc sai lầm sau những cú đánh trái tay. Tay vợt người Thụy Sĩ mất break ở game thứ 5. Trong khi đó, Djokovic lại thể hiện sự chính xác ở những pha đánh dọc dây và cú tấn công có độ sâu ở vạch cuối sân. Anh tiếp tục bẻ break trong game 9 khi Federer cầm giao bóng, qua đó thắng với tỷ số 6-3.

Đánh bại Roger Federer 3-2, tay vợt số một thế giới Djokovic bảo vệ thành công danh hiệu ở Wimbledon. Đây là lần thứ ba anh vô địch giải đấu này. Năm 2015, Nole đã có 2 danh hiệu Grand Slam. Trước đó, anh đã vô địch giải Úc mở rộng.

Nguồn Zing