Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt Vietnam F4 Futures - Hải Đăng Cup 2018:

Lý Hoàng Nam vào bán kết đơn nam 

Cập nhật ngày: 27/10/2018 - 00:08

BTNO - Giành chiến thắng 2-0 (6/1, 6/4) trước cây vợt Paul C.Oosterbaan (Mỹ, hạng 816 ATP), Lý Hoàng Nam (hạng 481 ATP) vào bán kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề Vietnam F4 Futures - Hải Đăng Cup 2018.

Lý Hoàng Nam.

Sáng nay (26.10), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam- người vừa có chiến thắng ấn tượng 2/0 (6/1, 6/1) trước tay vợt cùng lò Becamex Bình Dương Trịnh Linh Giang trong trận đấu ở vòng 1/16 vào chiều qua đã gặp tay vợt người Mỹ Paul C.Oosterbaan, người cũng vừa vượt qua vòng 1/16 bằng chiến thắng trước Jayesh Pungliya (Ấn Độ).

Dù thua Hoàng Nam tới 335 bậc trong bảng xếp hạng ATP,  tuy nhiên với chiều cao hơn 2m, tay vợt đến từ Mỹ đã gây cho Hoàng Nam một chút khó khăn trong những pha giao bóng, hay những cú Smash.

Nhập cuộc với lợi thế được cầm giao bóng ngay ở game đầu tiên của ván đấu thứ nhất, tay vợt quê Tây Ninh đã không để cho đối thủ có một cơ hội ghi điểm nào, vươn lên dẫn trước 1-0. Sang game đấu thứ 2, với lợi thế cầm giao bóng, tay vợt người Mỹ đã lấy lại thế trận, cân bằng tỷ số 1-1.

Đó cũng là những gì mà Paul C.Oosterbaan làm được trong hiệp đấu thứ nhất này, vì sau đó Lý Hoàng Nam đã thắng ở tất cả các game đấu còn lại, giành chiến thắng cách biệt 6-1 sau hơn 30 phút thi đấu.

Lý Hoàng Nam, trọng tài người Trung Quốc và Paul C.Oosterbaa.

Bước sang ván đấu thứ 2, với lợi thế cầm giao bóng cộng với chiều cao vượt trội hơn so với đối thủ, tay vợt hạng 816 ATP đã dễ dàng vươn lên dẫn trước 1-0 ở game đấu thứ nhất. Hưng phấn sau khi giành chiến thắng ở game đầu tiên, Paul C.Oosterbaan hy vọng lật ngược thế cờ để giành chiến thắng trong hiệp đấu thứ 2 này nên anh thi đấu tập trung hơn. Hai tay vợt giằng co nhau từng điểm số, hòa nhau 2-2, rồi 3-3, 4-4.

Dù vậy, Lý Hoàng Nam cũng rất bình tĩnh, thi đấu ấn tượng, anh ghi hai điểm liên tiếp để ấn định chiến thắng với tỷ số 6-4, khép lại thắng lợi chung cuộc 2-0 sau hơn 1 giờ tranh tài cùng Paul C.Oosterbaan.

Với trận thắng ấn tượng trước tay vợt Mỹ Paul C.Oosterbaan, Hoàng Nam tiến thẳng vào bán kết Giải quần vợt Vietnam F4 Futures - Hải Đăng Cup 2018.

Hữu Thiện