BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia cấm phim có 'đường lưỡi bò' 

Cập nhật ngày: 20/10/2019 - 18:27

Malaysia không cho phép chiếu phim Abominable sau khi hãng phát hành từ chối cắt cảnh phim có "đường lưỡi bò".

"Universal quyết định không cắt cảnh phim theo yêu cầu của hội đồng kiểm duyệt Malaysia và vì thế sẽ không thể phát hành bộ phim ở Malaysia", United International Pictures Malaysia cho biết trong email gửi AFP ngày 20/10.

Cảnh bản đồ chứa "đường lưỡi bò" trong phim Abominable. Ảnh: DreamWorks.

Trước đó, lãnh đạo hội đồng kiểm duyệt phim Malaysia Mohamad Zamberi Abdul Aziz nói rằng phim chỉ có thể được chiếu ở nước này nếu bản đồ gây tranh cãi bị xóa. 

Abominable (tựa Việt: Everest: Người Tuyết bé nhỏ) kể về cô bé Trung Quốc tên Yi cùng hai người bạn gặp người tuyết. Cả nhóm cùng nhau giúp sinh vật này đoàn tụ gia đình ở đỉnh Everest. Abominable là sản phẩm hợp tác sản xuất của hãng DreamWorks Animation và công ty Trung Quốc Pearl Studio.

Trong phim có những cảnh về bản đồ ở nhà Yi, được cho là vẽ "đường lưỡi bò", yêu sách phi lý do Trung Quốc đơn phương vạch ra đòi chủ quyền với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông. Phim này bị ngưng chiếu ở Việt Nam từ ngày 13/10.

Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin ngày 16/10 viết trên Twitter rằng cảnh phim có "đường lưỡi bò" nên bị cắt và kêu gọi mọi người tẩy chay bộ phim cùng hãng sản xuất.

Nguồn VNE (Theo AFP)