Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia được khuyên đá quyết liệt và có bàn thắng sớm ở Mỹ Đình 

Cập nhật ngày: 15/12/2018 - 07:59

Trang Fox Sport đưa ra những phương thức có thể giúp Malaysia đánh bại Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup.

Malaysia phải nỗ lực hết mình mới có hy vọng đảo ngược.

Trong trận đấu lượt đi tại Bukit Jalil, Malaysia đã cho thấy lối chơi tranh chấp quyết liệt và vượt trội về mặt thể lực. Đây là điều mà đội bóng này cần tiếp tục thực hiện tại Mỹ Đình.

Việt Nam thể hiện sự mạnh mẽ trước sức ép từ 80 nghìn khán giả Malaysia và điều đó sẽ được nhân lên khi trở về sân nhà. Các pha lập công của Huy Hùng và Đức Huy khiến Malaysia phải trả giá khi buộc phải ghi bàn ở trận đấu tới đây. Nếu Malaysia không thể hiện quyết tâm đủ lớn chắc chắn họ sẽ dẫm vào vết xe đổ ở vòng bảng.

Sân Mỹ Đình chắc chắn kín khán giả ở trận đấu tới. Người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng vào chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Lợi thế bàn thắng sân khách giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có quyền lùi về phòng ngự. Để vượt qua bức tường chắc chắn này, dưới sức ép cổ động viên nhà, là điều vô cùng khó khăn.

Talaha vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Malaysia. 

Điều quan trọng với Malaysia là phải nỗ lực có bàn thắng sớm, đó là mục tiêu lớn nhất ở trận lượt về. Hàng thủ Việt Nam chơi rất tốt ở giải năm nay khi không thủng lưới bàn nào sau vòng bảng. Tuy nhiên, Philippines và Malaysia đã lần lượt tìm được khoảng trống trong hàng phòng ngự đội bóng HLV Park Hang-seo.

Hai lão tướng Norshahrul Idlan Talaha và Zaquan Adha Radzak tiếp tục là niềm hy vọng cho Malaysia. Bộ đôi này từng giúp Malaysia vượt qua Việt Nam năm 2009 và 2010. Kinh nghiệm dạn dày khiến họ trở thành vũ khí nguy hiểm và hàng thủ Việt Nam phải cẩn trọng ở lượt về.

Talaha ghi năm bàn và Zaquan có ba bàn ở giải năm nay. Trong trận lượt đi, hai tiền đạo này được Đình Trọng, Duy Mạnh và Ngọc Hải chăm sóc kỹ lưỡng nhưng vẫn có những khoảnh khắc họ dứt điểm nguy hiểm.

Malaysia cần Sumareh bùng nổ như ở bán kết lượt về gặp Thái Lan. 

Tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh cần chứng tỏ giá trị của ngôi sao được xem như cứu cánh cho Malaysia ở giải năm nay. Sumareh đã được nhập tịch gần đây với nhiệm vụ chính là chinh chiến tại AFF Cup 2018.

Khả năng xuống biên của cầu thủ gốc Gambia tạo nên nhiều cơ hội nguy hiểm cho Malaysia. Ở lượt đi, Sumareh gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải. Trong bối cảnh cần bàn thắng, Malaysia có quyền đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn của Sumareh ở trận đấu quyết định. Cầu thủ này đã gây ấn tượng trên đường vào chung kết của Malaysia nhưng "tàng hình" ở thời điểm quan trọng là khó chấp nhận.

Nguồn VNE