Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Man City bạo chi nhất châu Âu 

Cập nhật ngày: 03/05/2018 - 11:52

Sự thật đã được khẳng định, Man City chính là đội bóng chi nhiều tiền nhất châu Âu trong 10 năm trở lại đây. Đó là kết quả của nghiên cứu mới được tờ La Gazzetta dello Sport của Italia công bố.

10 năm qua, Man Xanh đã đổ ra tới 1,4 tỷ bảng để tăng cường lực lượng, nhiều hơn gần 400.000 bảng so với Barca (1,015 tỷ). Khái niệm “bỏ tiền mua danh hiệu” có vẻ rất đúng với các đội bóng trong Top 3.

Đội còn lại là PSG đã tiêu 1,014 tỷ bảng, cũng đã vô địch Ligue 1 sớm, theo cách mà Man City và Barca vô địch Premier League và La Liga mùa này.

Đáng ngạc nhiên là Real Madrid, đội đang hướng tới chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, chỉ đứng thứ 6 trong danh sách này.

Trong 10 năm qua, Real “chỉ” tiêu có 862 triệu bảng, nhiều hơn chút ít so với Liverpool (820) và Juventus (811).

Cũng khá ngạc nhiên là M.U dù nổi tiếng “đốt tiền” lại chưa tiêu tới cột mốc 1 tỷ bảng. Họ “mới” tiêu 898 triệu, đứng thứ 5 trong danh sách, sau một đại gia Anh khác là Chelsea, với tròn 1 tỷ đã chi.

Công bố mới này ủng hộ lập luận của 2 HLV Jose Mourinho và Antonio Conte, rằng đội bóng của họ không có được sức mạnh tài chính như của Man City, do đó khiến họ gặp khó trong việc cạnh tranh với đội chủ sân Etihad.

Tuy nhiên, cũng phải nói ngay là số tiền mà M.U và Chelsea bỏ ra cũng không phải là nhỏ. Họ, nhất là M.U, rõ ràng phải làm được tốt hơn. Nếu không biết làm thế nào, cứ nhìn sang Real Madrid...

Top 8 chi gần 8 tỷ bảng

Tổng số tiền mà các đội bóng trong top 8 đội tiêu nhiều nhất châu Âu 10 năm qua lên tới 7,8 tỉ. Nghĩa là trung bình mỗi năm mỗi đội chi gần 100 triệu bảng (chính là là 97,5 triệu).

Nguồn bongdaplus.vn