Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Man City đăng quang Ngoại hạng Anh 2017/2018 

Cập nhật ngày: 16/04/2018 - 11:28

Đoàn quân HLV Guardiola đã chính thức bước lên ngôi vô địch Premier League 2017/18, sau khi MU bất ngờ để thua West Brom ở vòng 34.

Khoảnh khắc Man City đăng quang chính là cú đánh đầu tung lưới De Gea của Jay Rodriguez ở phút 73, giúp West Brom tạo cơn địa chấn quật ngã Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford.

Man City lên ngôi đầy thuyết phục.

Như vậy, với khoảng cách 16 điểm so với đội xếp nhì trong bối cảnh còn 5 trận chưa đấu, The Citizens đã trở thành tân vương Premier League với thành tích và phong độ vô cùng ấn tượng.

Cuối tuần trước, chính MU đã phá hỏng bữa tiệc mừng vô địch sớm ở Etihad với cuộc lội ngược dòng xuất sắc trận derby Manchester.

Tuy nhiên, thầy trò Guardiola đã đứng dậy ngay sau cú vấp với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Tottenham ở Wembley. Kết quả này gián tiếp gây sức ép lên Quỷ đỏ thành Manchester.

Guardiola thừa nhận, ông còn bận đi đánh golf với con trai cùng bạn bè chứ không quan tâm đến trận cầu của MU. Dẫu vậy, hẳn nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nở nụ cười mãn nguyện khi biết tin MU gục ngã trước West Brom.

Man City lên ngôi cực kỳ thuyết phục khi chỉ thua duy nhất 2 trận mùa này, thắng 28 trận, ghi số bàn cao nhất Ngoại hạng Anh (95 bàn).

Đoàn quân Pep Guardiola còn muốn xô đổ kỷ lục giành được 95 điểm của Chelsea ở mùa bóng 2004/05.

Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử, Man City bước lên bục cao nhất tại giải đấu hàng đầu nước Anh, trong đó có 3 chiếc cúp trong 7 mùa giải gần nhất.

Không giống chiến thắng lịch sử hồi 2012, khi Aguero ghi bàn quyết định ở phút bù giờ, Man City chính thức vô địch mùa này trong thời điểm nhiều thành viên đang nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình.

Trên trang Twitter cá nhân, đội trưởng Kompany viết: "Vô địch!!! Cảm giác lúc này thật tuyệt vời. Thật hạnh phúc khi chia sẻ thêm một danh hiệu Premier League nữa cùng người hâm mộ Man City."

Kết quả và BXH Premier League sau vòng 34.

Nguồn vietnamnet