BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mãn nhãn lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 

Cập nhật ngày: 04/06/2023 - 15:18

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 đã quy tu 700 diễn viên biểu diễn tại lễ khai mạc. Cùng với đó là hàng loạt chương trình đặc sắc như biểu diễn dù lượn, kinh khí cầu, phần trình diễn diễn của 1.653 drone light và pháo hoa nghệ thuật…

Tối 3/6, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 tại khu vực Quảng trường 2/4. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và hàng nghìn người dân cùng du khách.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 lấy chủ đề "Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”. Ảnh: Trung Nhân.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là lễ hội được tỉnh Khánh Hòa tổ chức hai năm một lần với nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội phản ánh giá trị văn hoá truyền thống và đương đại nhằm gìn giữ; phát huy những tinh hoa văn hoá của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang – Khánh Hoà nói riêng. Đây cũng một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023).

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 là Festival Biển lần thứ 10 được Khánh Hòa tổ chức. Lễ hội có chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển” diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/6.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 quy tụ 700 diễn viên chuyên và không chuyên trong đêm khai mạc. Ảnh: Trung Nhân.

Xuyên suốt lễ hội sẽ có hơn 70 hoạt động, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương, ca ngợi sự giàu có của biển, thể hiện sức sống, hơi thở, nét đặc trưng của vùng đất xứ trầm, biển yến; sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của người dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế…

Tại lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Thông qua các hoạt động, sự kiện trong chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến Nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách; một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa...".

Các tiết mục văn nghệ thu hút sự quan tâm của những người tham dự. Ảnh: Trung Nhân.

Tại lễ khai mạc, ngoài các tiết mục nghệ thuật, đại nhạc cảnh… quy tụ 700 diễn viên chuyên và không chuyên còn có biểu diễn dù bay, dù lượn có động cơ và 10 kinh khí cầu bay lên trong không gian bầu trời lễ hội …

Đặc biệt là phần trình diễn diễn của 1.653 drone light và màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trong 5 phút kết hợp âm nhạc và hiệu ứng ánh sáng - âm thanh đa tầng. Tất cả cùng nhau tạo ra một không gian nghệ thuật rực rỡ cho đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023.

Phần trình diễn diễn của 1.653 drone light làm mãn nhãn người dân và du khách. Ảnh: Trung Nhân.

Hình tượng chim yến được 1.653 drone light tạo dựng trên bầu trời. Ảnh: Trung Nhân.

Mũi Đôi - điểm cực Đông của tổ quốc. Ảnh: Trung Nhân.

Du khách đã có một đêm mãn nhãn trước phần trình diễn ánh sáng của 1.653 drone light. Ảnh: Trung Nhân.

Thông điệp Nha Trang - Khánh Hòa gửi đến du khách trên cả nước và quốc tế. Ảnh: Trung Nhân.

Nguồn kinhtedothi